ประวัติ พี สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร
  1. Artist Bio
kct4 มีนาคม 2024

ประวัติ พี สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร

พี สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร หรือที่รู้จักในชื่อ พี ทรัย […]

พี สาริษฐ์ ตรัยเลิศวิเชียร หรือที่รู้จักในชื่อ พี ทรัย มีชื่อเล่นว่า นนท์ เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2526 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักร้องชาวไทย ผู้ชนะคนแรกของรายการเรียลลิตีโชว์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 1 ในปี 2543

พี สาริษฐ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยระหว่างที่เรียนก็ได้เป็นนักร้องนำวงดนตรีในมหาวิทยาลัย ก่อนที่จะเข้าประกวดจนชนะเลิศในรายการ The Star

หลังจากชนะการประกวด พี สาริษฐ์ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี 2544 ชื่อว่า “P.SERIOUS” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก มีเพลงฮิตหลายเพลง อาทิ “รักเธอ” “ไม่เป็นไรนะ” และ “คิดถึง”

ในปี 2546 พี สาริษฐ์ได้ออกอัลบั้มชุดที่ 2 ชื่อว่า “P.REAL” ซึ่งยังคงประสบความสำเร็จเช่นเดิม มีเพลงฮิตหลายเพลงเช่นกัน อาทิ “พูดว่ารักกันอีกครั้ง” “คิดแทบเป็นบ้า” และ “ปากไม่ตรงกับใจ”

หลังจากออกอัลบั้มชุดที่ 2 พี สาริษฐ์ได้ห่างหายจากวงการเพลงไปพักใหญ่ เพื่อไปเรียนต่อปริญญาโทที่ New York University และทำงานเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่นั่น ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งในปี 2551 และกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง

ปัจจุบัน พี สาริษฐ์ยังคงทำงานในวงการบันเทิงอยู่ ทั้งร้องเพลง เล่นละคร และเป็นพิธีกร เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านและเป็นที่รักของแฟนเพลงชาวไทยมาอย่างยาวนาน

0 View | 0 Comment
Sugget for You

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง