ประวัติ วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์
  1. Artist Bio
JamesWilson9 มีนาคม 2024

ประวัติ วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์

วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิ […]

วิคเตอร์ ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2526 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บิดาเป็นชาวไทย ส่วนมารดาเป็นชาวอเมริกัน โดยมีน้องชาย 1 คน

วิคเตอร์เติบโตที่กรุงลอนดอนจนถึงอายุ 7 ปี จากนั้นครอบครัวได้ย้ายกลับมาตั้งถิ่นฐานที่ประเทศไทย เขาจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยา และจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา เขาได้เดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยนอร์ทอีสเทิร์นรัฐแมสซาชูเซตส์ และจบการศึกษาในสาขาธุรกิจและบริหารจากมหาวิทยาลัยควินนิเพียก

หลังจากกลับมาประเทศไทย วิคเตอร์ได้เข้าทำงานที่ธนาคารเจพีมอร์แกนในตำแหน่งนักวิเคราะห์ ต่อมาได้ย้ายไปทำงานที่บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต และเมืองไทยประกันชีวิต แต่แล้วก็ผันตัวมาลงเล่นการเมือง โดยเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์

ในปี 2554 วิคเตอร์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ปี 2557 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองโฆษกวุฒิสภา

หลังจากรัฐประหารในปี 2557 วิคเตอร์ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และหันมาประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ที.เอ็น.จี.โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง