ประวัติ เบน สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ
  1. Artist Bio
JamesWilson10 มีนาคม 2024

ประวัติ เบน สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ

ประวัติ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ เบน ชลาทิศ เป็นนักร้องและน […]

ประวัติ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ

เบน ชลาทิศ เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2533 ที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เบนเริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีเมื่ออายุ 13 ปี ด้วยการเข้าประกวดร้องเพลงในเวทีต่างๆ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2552 ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “มีเดีย มิเตอร์” และออกผลงานเพลงอัลบั้มแรก “แค่คิดถึง” ที่มีเพลงฮิตอย่าง “ซมซาน” และ “อยากรู้”

หลังจากนั้น เบนได้ออกผลงานเพลงอัลบั้มที่ 2 “รักแท้” ในปี พ.ศ. 2554 และอัลบั้มที่ 3 “ความคิด” ในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งอัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมียอดขายกว่า 1 ล้านชุด และยังได้รับรางวัลในหลายเวที อาทิ รางวัลศิลปินยอดนิยมหญิงแห่งปี จากงานประกาศรางวัลสีสันอะวอร์ดส์ และรางวัลนักร้องเพลงลูกทุ่งยอดนิยม จากงานประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด

ในปี พ.ศ. 2557 เบนได้ย้ายไปอยู่ค่ายเพลง “แกรมมี่ โกลด์” และออกผลงานเพลงอัลบั้มที่ 4 “Lady Ben” ซึ่งอัลบั้มนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงเช่นกัน นอกจากนี้ เบนยังมีผลงานแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่อง อาทิ เพลงรักผาปืนแตก, มรสุมสวาท, เลื่อมสลับลาย และสาปกระสือ

ปัจจุบัน เบน ชลาทิศ ยังคงเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงที่ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงทั่วประเทศ และมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานเพลงล่าสุดคือเพลง “ฝากเลี้ยง” ที่ออกวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2565

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง