ประวัติ ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน หรือ ก้องอายุน้อยร้อยล้าน
  1. Artist Bio
JaneDoe10 มีนาคม 2024

ประวัติ ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน หรือ ก้องอายุน้อยร้อยล้าน

ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน เกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 25 […]

ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน เกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2523 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายสมชาย นิติพน และนางศิริธร นิติพน บิดาเป็นข้าราชการ กระทรวงสาธารณสุข ส่วนมารดาเป็นแม่ค้า

ในวัยเด็กก้อง อรรฆรัตน์ ได้ไปศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม จากนั้นได้ศึกษาต่อระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และได้เข้าศึกษาต่อที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ระหว่างที่ศึกษาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก้อง อรรฆรัตน์ ได้เข้าร่วมชมรมดนตรี จนได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการร้องเพลงและตีกลอง จนได้รับรางวัลจากการประกวดร้องเพลงหลายเวที นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับเพื่อนๆ ก่อตั้งวงดนตรีชื่อ “ฟลายด์” (“Fiyd”) ที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน โดยก้อง อรรฆรัตน์ รับหน้าที่เป็นนักร้องนำ

ในปี พ.ศ. 2544 วงฟลายด์ได้มีโอกาสออกผลงานเพลงชุดแรก ชื่อชุด “ฟลายด์” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง จนทำให้ก้อง อรรฆรัตน์ และวงฟลายด์ เป็นที่รู้จักในวงการเพลงอย่างรวดเร็ว

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ก้อง อรรฆรัตน์ ยังมีผลงานการแสดง ทั้งละครและภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง โดยผลงานการแสดงละครที่โดดเด่น ได้แก่ “ปริศนา” (พ.ศ. 2544), “คลื่นชีวิต” (พ.ศ. 2545), “เกมกำมะลอ” (พ.ศ. 2547) และ “สงครามนางฟ้า” (พ.ศ. 2549)

ส่วนผลงานภาพยนตร์ ได้แก่ “The Love of Siam” (พ.ศ. 2548), “แฟนฉัน” (พ.ศ. 2548) และ “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” (พ.ศ. 2551)

จากผลงานในวงการบันเทิงที่โดดเด่น ทำให้ก้อง อรรฆรัตน์ มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากแฟนๆ มากมาย จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคนหนึ่งของเมืองไทย โดยมีรายได้จากการทำงานในวงการบันเทิงหลายร้อยล้านบาท

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง