ประวัติ คิมโซยอน (kim So Yeon) 2567
  1. Artist Bio
EmmaWilliams3 เมษายน 2024

ประวัติ คิมโซยอน (kim So Yeon) 2567

ประวัติ คิมโซยอน (Kim So Yeon) คิมโซยอน (เกาหลี: 김소연; อ […]

ประวัติ คิมโซยอน (Kim So Yeon)

คิมโซยอน (เกาหลี: 김소연; อังกฤษ: Kim So Yeon; เกิด 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2524) เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เธอเป็นที่รู้จักจากบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง “อัยการโหดกระทะทองแดง” (2024), “สงครามมายา” (2024) และ “เพนต์เฮาส์” (2024)

คิมโซยอนเกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ และเริ่มอาชีพการแสดงในปี พ.ศ. 2540 โดยเริ่มจากบทบาทเล็กๆ ในละครโทรทัศน์เรื่อง “School” เธอได้รับบทนำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 ในละครโทรทัศน์เรื่อง “All About Eve” ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จและทำให้เธอได้รับรางวัล SBS Drama Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

ในปี พ.ศ. 2556 คิมโซยอนได้แสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “อัยการโหดกระทะทองแดง” ซึ่งกลายเป็นละครเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและทำให้เธอได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงรางวัล KBS Drama Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม เธอยังแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “สงครามมายา” ในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงบวกและทำให้เธอได้รับรางวัล MBC Drama Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

ในปี พ.ศ. 2564 คิมโซยอนได้แสดงนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “เพนต์เฮาส์” ซึ่งประสบความสำเร็จและทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่างๆ รวมถึงรางวัล SBS Drama Awards สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

นอกจากการแสดงแล้ว คิมโซยอนยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลต่างๆ เธอเป็นทูตสำหรับองค์การยูนิเซฟ และมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนในเกาหลีใต้

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง