ประวัติ คีอานู รีฟส์ (keanu Charles Reeves)
  1. Artist Bio
kct3 เมษายน 2024

ประวัติ คีอานู รีฟส์ (keanu Charles Reeves)

ประวัติ คีอานู ชาร์ลส รีฟส์ คีอานู ชาร์ลส รีฟส์ (อังกฤษ […]

ประวัติ คีอานู ชาร์ลส รีฟส์

คีอานู ชาร์ลส รีฟส์ (อังกฤษ: Keanu Charles Reeves) เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2510 เป็นนักแสดงชาวแคนาดาที่โด่งดังและเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกตลอดกาล รีฟส์เริ่มอาชีพการแสดงในช่วงทศวรรษที่ 1980 และกลายเป็นที่รู้จักในบทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่อง “Bill & Ted’s Excellent Adventure” (1989)

เกิดที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน รีฟส์ย้ายไปอาศัยอยู่ที่แคนาดากับแม่เมื่ออายุได้สามขวบ เขาละทิ้งการศึกษาเพื่อทำอาชีพการแสดง และย้ายไปลอสแองเจลิสในปี 1986 เขาได้รับความสำเร็จครั้งใหญ่ครั้งแรกจากบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Speed” (1994) ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

รีฟส์ยังโด่งดังด้วยบทบาทของเขาในภาพยนตร์ชุด “The Matrix” (1999-2024) ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากบทบาทในหนังแอคชันแล้ว รีฟส์ยังแสดงในภาพยนตร์หลากหลายแนว รวมถึงภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “Something’s Gotta Give” (2024) และภาพยนตร์ดราม่า “The Devil’s Advocate” (1997)

นอกจากอาชีพการแสดงแล้ว รีฟส์ยังเป็นมือกีต้าร์และนักร้องนำวง Dogstar ซึ่งก่อตั้งในปี 1991 เขาออกอัลบั้มมาแล้วสามอัลบั้มและยังแสดงสดเป็นประจำ เขาเป็นที่รู้จักในเรื่องการบริจาคและการกุศลมากมาย รวมถึงองค์กรการกุศลเพื่อเด็กและกลุ่มต่อต้านโรคมะเร็ง

รีฟส์เป็นที่รู้จักในเรื่องอารมณ์ที่สงบและมีเสน่ห์เฉพาะตัว เขาได้รับการขนานนามว่าเป็น “นักแสดงที่น่าเกรงขามที่สุดในฮอลลีวูด” เนื่องจากความซื่อตรงและการปฏิเสธที่จะเข้าร่วมในเกมแห่งชื่อเสียง เขาเป็นคนเก็บตัวโดยธรรมชาติและหลีกเลี่ยงความสนใจจากสื่อ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง