ประวัติ ดรีม พิชยา ทิพพาละ 2567
  1. Artist Bio
LiamTaylor4 มีนาคม 2024

ประวัติ ดรีม พิชยา ทิพพาละ 2567

ประวัติ ดรีม พิชยา ทิพพาละ ดรีม พิชยา ทิพพาละ เกิดเมื่อ […]

ประวัติ ดรีม พิชยา ทิพพาละ

ดรีม พิชยา ทิพพาละ เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540 เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย เธอเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นผู้เข้าประกวดในรายการ เดอะสตาร์ 11 เมื่อปี พ.ศ. 2559 ซึ่งเธอได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 5 จากการประกวดครั้งนี้ทำให้เธอมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ดรีมเริ่มต้นเส้นทางนักร้องโดยปล่อยซิงเกิลแรก “เที่ยวได้อยากกลับไม่ได้” ในปี พ.ศ. 2560 และตามมาด้วยผลงานเพลงมากมาย เช่น “คนละชั้น”, “สายตาหลอกกันไม่ได้”, “ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน (How Am I Supposed To Live Without You)” และ “บาดหมาง”

นอกจากการร้องเพลงแล้ว ดรีมยังมีผลงานการแสดงอีกด้วย โดยเธอได้แสดงละครเรื่องแรกคือ “มหัศจรรย์แห่งรัก” ในปี พ.ศ. 2560 ตามมาด้วยละครเรื่อง “เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ” และ “ซ่อนเงารัก” ในปี พ.ศ. 2562

ในปัจจุบัน ดรีมยังคงมีผลงานทั้งทางด้านการร้องเพลงและการแสดงอย่างต่อเนื่อง เธอได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี พ.ศ. 2565 ที่ชื่อ “1st Time 2 Be Me” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง และเธอยังมีผลงานละครเรื่อง “วงเวียนหัวใจ” ในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเธอประวัติ ดรีม พิชยา ทิพพาละ 2567

สรุปประวัติ

ดรีม พิชยา ทิพพาละ เกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2537 เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย เธอโด่งดังจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7 และต่อมาได้เป็นสมาชิกของวง Girl Group อย่าง Dream High

ชีวิตในวัยเด็ก

ดรีมเกิดและเติบโตในจังหวัดเชียงราย เธอมีความสนใจในการร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ และมักจะเข้าร่วมประกวดร้องเพลงต่างๆ ในท้องถิ่น เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

เส้นทางในวงการบันเทิง

The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7

ในปี 2556 ดรีมได้ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมการประกวด The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 7 โดยเธอสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ การเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ทำให้เธอได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักของผู้คนมากมาย

Dream High

หลังจากจบการประกวด The Star ดรีมได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป Dream High ร่วมกับสมาชิกอีก 4 คน ได้แก่ แอนด์จี้, มิว, โฟร์ และเพลงขวัญ วง Dream High มีผลงานเพลงที่โดดเด่นหลายเพลง เช่น เพลง Utopia, วู๊ว….(น่ารักมั้ง) และ ComeOn! ShowMe Your Love

ผลงานการแสดง

นอกจากงานด้านเพลงแล้ว ดรีมยังมีผลงานการแสดงอีกด้วย เธอได้มีโอกาสแสดงละครเรื่องแรกคือ “รักนะน้องสาว” ในปี 2558 ต่อมาเธอยังมีผลงานละครเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย เช่น “รักไม่จำกัดนามสกุล”, “พรหมพิราม” และ “สาปซ่อนรัก”

ผลงานเพลงเดี่ยว

หลังจากที่วง Dream High ได้แยกย้ายกันไป ดรีมก็ได้เริ่มมีผลงานเพลงเดี่ยว เธอได้ปล่อยเพลงแรกที่มีชื่อว่า “สู้ตาย! สู้เขา” ในปี 2562 ตามมาด้วยเพลง “แพ้แล้วพาล” และเพลง “ชีวิตลิขิตเอง” ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี

ความรักและชีวิตส่วนตัว

ในเรื่องความรัก ดรีมเคยคบหาดูใจกับ บอสฉันทะปกรณ์ บุญเสมอ ซึ่งเป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ได้จบความสัมพันธ์ลงในปี 2564 ปัจจุบันดรีมยังคงครองตัวเป็นโสด

บทสรุป

ดรีม พิชยา ทิพพาละ เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งในด้านการร้องเพลง การแสดง และการเต้น เธอมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นและคอยสนับสนุนผลงานของเธอมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาหลายปีที่อยู่ในวงการบันเทิง ดรีมได้สร้างผลงานคุณภาพไว้มากมาย และเชื่อว่าเธอจะยังคงเป็นศิลปินที่โดดเด่นและเป็นที่รักของแฟนๆ ต่อไปอีกนาน

Keyword Phrase Tags:

  • ดรีม พิชยา ทิพพาละ
  • The Star ค้นฟ้าคว้าดาว
  • Dream High
  • ผลงานเพลงดรีม
  • ผลงานการแสดงดรีม
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง