ประวัติ นก สินจัย เปล่งพานิช 2567
  1. Artist Bio
OliviaBrown3 เมษายน 2024

ประวัติ นก สินจัย เปล่งพานิช 2567

ประวัติ นก สินจัย เปล่งพานิช พ.ศ. 2567 นก สินจัย เปล่งพ […]

ประวัติ นก สินจัย เปล่งพานิช พ.ศ. 2567

นก สินจัย เปล่งพานิช หรือชื่อเดิมว่า จินตนา เปล่งพานิช เกิดเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2505 เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีผลงานมากมายทั้งทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ เธอเป็นที่รู้จักจากบทบาทนางเอกในละครเรื่อง “สามีตีตรา” “รหัสริษยา” และ “วนิดา”

นก สินจัยเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการประกวดนางงามเวที “นางสาวไทย” ประจำปี พ.ศ. 2523 และได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 จากนั้นจึงได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง “แผ่นดินสีทอง” และ “แก้วกาญจนา” ในปีเดียวกัน

ในช่วงทศวรรษที่ 2530 และ 2540 นก สินจัยมีผลงานละครโทรทัศน์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในบทบาทนางเอกแนวน้ำเน่าดราม่า เช่น ละครเรื่อง “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด” “แม่แตงร่มใบ” และ “ดอกส้มสีทอง” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงและทำให้เธอได้รับการขนานนามว่า “เจ้าแม่ละครน้ำเน่า”

นอกจากผลงานละครแล้ว นก สินจัยยังมีผลงานภาพยนตร์ที่ได้รับการชื่นชมอย่างมากอีกหลายเรื่อง เช่น “บ้านทรงไทย” “เสือ” “เกี่ยว” และ “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม” ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีต่างๆ มากมาย

ในปี พ.ศ. 2567 นก สินจัยมีอายุครบ 62 ปี เธอยังคงอยู่ในวงการบันเทิงและมีผลงานทั้งทางโทรทัศน์และภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเธอได้แสดงในละครเรื่อง “ปดิวรัดา” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชม

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง