ประวัติ บอส ธนบัตร งามกมลชัย
  1. Artist Bio
EmmaWilliams4 เมษายน 2024

ประวัติ บอส ธนบัตร งามกมลชัย

ประวัติ “บอส” ธนบัตร งามกมลชัย ธนบัตร งามกม […]

ประวัติ “บอส” ธนบัตร งามกมลชัย

ธนบัตร งามกมลชัย หรือที่รู้จักในชื่อ “บอส” เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 ที่จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2555 ด้วยการเข้าร่วมการประกวดรายการ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 9” และสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย หลังจากนั้นได้เข้าร่วมรายการแข่งขันประชันกีตาร์รายการ “เดอะ กีตาร์ ซีซั่น 1” และชนะการแข่งขันในที่สุด

ในปี พ.ศ. 2557 ได้มีโอกาสทำงานกับค่ายเพลง “White Music” และปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิตที่ชื่อว่า “ยิ่งใกล้ยิ่งไกล” และในปีเดียวกันก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า “Boss” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง “ใจนักเลง” ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนติดอันดับ 1 ในทุกชาร์ตเพลง

ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมกับค่ายเพลง “MuzikMove Records” และได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาหลายเพลง อาทิ “ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน”, “ใครให้ร้าย” และ “น้อยใจ” ซึ่งล้วนประสบความสำเร็จได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีผลงานละครและซีรีส์อีกหลายเรื่อง เช่น “มือปราบเจ้าหัวใจ”, “กามเทพล่าท้ารัก” และ “ตุ๊กตาซ่อนผี” เป็นต้น

ปัจจุบัน บอส ธนบัตร ยังคงเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีแฟนเพลงติดตามมากมาย และยังคงมีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้รับฟังอย่างต่อเนื่อง## ประวัติ บอส ธนบัตร งามกมลชัย

บอส ธนบัตร งามกมลชัย หนึ่งในสามนักพัฒนาของแบรนด์เครื่องสำอางดังอย่าง Mistine เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2520 ที่อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี จบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการจัดการจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และปริญญาเอกสาขาการตลาดจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งตลอดระยะเวลาการศึกษา บอส ธนบัตร ได้ทำงานพิเศษมากมาย ตั้งแต่เซลส์ขายเครื่องสำอาง แจกใบปลิว พนักงานเสิร์ฟ จนกระทั่งได้ก้าวเข้าสู่วงการเครื่องสำอางอย่างเต็มตัว

ด้วยความตั้งใจที่จะแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัว บอส ธนบัตร จึงร่วมกับ นางสาวพลอยลดา คุณภมร และ นายพิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ ผู้เป็นพี่ชาย ก่อตั้งบริษัท มิสทีน จำกัด ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 ที่มีจุดกำเนิดของการผลิตที่ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยเงินลงทุนเพียง 80,000 บาท โดยอาศัยโรงงานผลิตที่เป็นโรงของตนเองในเวลาว่างจากธุรกิจขายรถมือสอง

จากนั้นในปี พ.ศ. 2549 บริษัทก็ได้เติบโตจนย้ายฐานการผลิตมาอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการบนพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งใช้ชื่อบริษัทฯ ว่า บริษัท มิสทีน คอสเมติกส์ จำกัด และมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการผลิต พร้อมกับขยายตลาดไปยังภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง

ความสำเร็จของบอส ธนบัตร

ด้วยความวิริยะ อุตสาหะของบอส ธนบัตร งามกมลชัย ผนวกกับการมองเห็นโอกาสทางการตลาดที่แยบยล ท่านจึงได้นำพาบริษัท Mistine ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งในและต่างประเทศ โดยมีผลงานที่โดดเด่น ดังนี้

  • ได้รับรางวัลนักบริหารดีเด่นแห่งปี จากมูลนิธิรามาธิบดีในพระราชูปถัมภ์ ปี 2557
  • ได้รับรางวัลสุดยอดผู้นำแห่งปีจากงานประชุม OK Presenter Summit 2024
  • ได้รับโล่เกียรติคุณแสดงความยินดีกับบริษัทที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องถึง 200% และมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดอุบลราชธานี จากจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2554
  • ได้รับรางวัลสุดยอดนักการตลาด ประเภทรางวัลผู้บริหารดีเด่น (CEO) จากงาน Thailand Marketing Award ครั้งที่ 6 ประจำปี 2554
  • บริษัทฯ ได้รับรางวัลกินรีทองมหาชน จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปี 2552

บุคลิกภาพที่โดดเด่น

นอกจากความสำเร็จด้านธุรกิจ บอส ธนบัตร ยังเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความวิสัยทัศน์ในการบริหารงานที่กว้างไกล ความเป็นผู้นำที่ไปไกลกว่าคำว่าเจ้านาย การเป็นนักพัฒนาที่มุ่งเน้นการสร้างคนให้เติบโต และที่สำคัญที่สุดคือการเป็นEntrepreneur ตัวจริงที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น บอส ธนบัตร ยึดมั่นในเรื่องของความซื่อสัตย์ จริงใจ จึงทำให้บริษัทฯ ได้รับความเชื่อใจและความไว้วางใจจากพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้า

วิสัยทัศน์ในการบริหารงานที่กว้างไกล

จากคำพูดของบอส ธนบัตร ที่ว่า “เราพัฒนาสินค้าจากความต้องการของลูกค้า” ทำให้บริษัท Mistine ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแค่ความต้องการของลูกค้าในประเทศเท่านั้น บอส ธนบัตรมองการไกลไปถึงตลาดต่างประเทศ จึงพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์คนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย โดยสินค้ากว่า 800 รายการของบริษัทฯ มีจำหน่ายใน 22 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน ศรีลังกา เนปาล ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน อินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

ความเป็นผู้นำที่ไปไกลกว่าคำว่าเจ้านาย

บอส ธนบัตร เป็นผู้ที่มีภาวะผู้นำสูง เป็นมากกว่าเจ้านายที่สั่งการลูกน้อง แต่เป็นผู้นำที่อยู่เคียงข้างพนักงานทุกคน พร้อมรับฟังปัญหาและให้คำปรึกษา ช่วยพัฒนาศักยภาพ และให้โอกาสพนักงานได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ จึงทำให้พนักงานรักและเคารพบอส ธนบัตร เสมือนเป็นผู้นำที่พึ่งพาได้

การเป็นนักพัฒนาที่มุ่งเน้นการสร้างคนให้เติบโต

ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้บริษัท Mistine เป็น “บริษัทในฝัน” ของพนักงาน บอส ธนบัตรจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนเป็นอย่างมาก โดยมีการจัดอบรมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นและร่วมวางแผนการพัฒนาแผนกของตนเองอีกด้วย

ผู้ประกอบการที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค

เมื่อบริษัท Mistine ประสบปัญหาในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ บอส ธนบัตรได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ประกอบการตัวจริงที่ไม่ย่อท้อ ท่านแก้ไขสถานการณ์ด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ลดจำนวนพนักงาน และปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในที่สุดบริษัท Mistine ก็สามารถฟื้นกลับมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ข้อคิดที่ได้จากบอส ธนบัตร

จากเรื่องราวความสำเร็จและบุคลิกภาพที่โดดเด่นของบอส ธนบัตร มีข้อคิดที่เราสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตและการทำงานได้หลายประการ ได้แก่

  • การมองเห็นโอกาสทางการตลาดอย่างแยบยล
  • การมองการไกลและการมีวิสัยทัศน์ในเชิงธุรกิจ
  • ความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค
  • การเป็นผู้นำที่ไปไกลกว่าคำว่าเจ้านาย
  • การให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนและการสร้างทีม

สรุป

บอส ธนบัตร เป็นตัวอย่างของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่น อดทน และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ท่านนำพาบริษัท Mistine ให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนั้น ท่านยังเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ที่มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตในเส้นทางธุรกิจ โดยเฉพาะในเรื่องของการเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำสูงและการเป็นนักพัฒนาที่มุ่งเน้นการสร้างคนให้เติบโต

Keyword Tags

  • ประวัติ บอส ธนบัตร
  • ความสำเร็จ บอส ธนบัตร
  • บุคลิกภาพ บอส ธนบัตร
  • Mistine
  • ผู้ประกอบการ
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง