ประวัติ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ 2024
  1. Artist Bio
JamesWilson4 เมษายน 2024

ประวัติ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ 2024

ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ หรือ ปอย ทรีชฏา ชื่อเล่น ปอย เกิดเ […]

ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ หรือ ปอย ทรีชฏา ชื่อเล่น ปอย เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2525 (พ.ศ. 1982) ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เป็นนักแสดง นางแบบ และนักร้องชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “ความสุขของกะทิ”

ปอยเกิดและเติบโตในจังหวัดภูเก็ตกับครอบครัวชาวไทยจีน เธอเริ่มอาชีพการงานของเธอในปี พ.ศ. 2544 เมื่อเธอได้รับตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ไทยแลนด์ และมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีนในปี พ.ศ. 2545 หลังจากนั้นเธอก็เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงและแสดงในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ในปี 2558 ปอยได้รับการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงเพศอย่างถูกต้องตามกฎหมายและกลายเป็นผู้หญิงโดยสมบูรณ์

ในปี 2559 ปอยกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนาฏราชสำหรับนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในปี 2561 เธอได้รับเชิญให้ร่วมแสดงในซีรีส์เกาหลีเรื่อง “Encounter” เธอยังคงเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย และได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปอยเป็นที่รู้จักในเรื่องความงาม ความสามารถ และการเป็นตัวแทนของชุมชน LGBTQ+

ในปี 2024 ปอยมีกำหนดแสดงในภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่เรื่อง “The Last Song” ซึ่งกำกับโดยยรรยงค์ มุนเวช ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของนักดนตรีหนุ่มและการค้นหาตัวเอง

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง