ประวัติ ปิง โอบนิธิ ลีลาเวชบุตร 2567
  1. Artist Bio
AvaMiller12 มีนาคม 2024

ประวัติ ปิง โอบนิธิ ลีลาเวชบุตร 2567

ปี 2567 : เปิดประวัติ ปิง โอบนิธิ ผู้ก่อตั้งค่าย Y.UP แ […]

ปี 2567 : เปิดประวัติ ปิง โอบนิธิ ผู้ก่อตั้งค่าย Y.UP และผู้ชนะการประกวด Central : The Original

ปิง โอบนิธิ ลีลาเวชบุตร ชื่อเล่น ปิง เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2534 ปัจจุบันอายุ 33 ปี เป็นผู้ก่อตั้ง Y.UP Entertainment ค่ายเพลงและค่ายนักแสดงชื่อดัง รวมถึงผู้ชนะการประกวด Central : The Original

ปิงมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เริ่มเล่นดนตรีมมาตั้งแต่ห้าขวบ โดยได้อิทธิพลมาจากคุณพ่อซึ่งเป็นนักดนตรี ทำให้ซึมซับมาตั้งแต่เด็กจนเริ่มเล่นเพลงกับเพื่อนๆ ตั้งแต่เรียนประถมศึกษา เมื่อเข้าเรียนที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เล่นดนตรีกับเพื่อนๆ จนทำให้เกิดวง Y.UP มาได้ในที่สุด

Y.UP เริ่มจากการเป็นวงดนตรีคัฟเวอร์ จนต่อมาก็ได้เริ่มมีผลงานเพลงของตัวเองที่โด่งดังอย่างเพลง “ระหว่างเรา” ที่มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม หลังจากนั้นก็มีผลงานเพลงอีกมากมาย อาทิเช่น เพลง “กลัวที่จะฟังความจริง” “พับ” และ “ผ้าห่มผืนเก่า” นอกจากนี้ปิงยังประพันธ์เพลงให้กับศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น เพลง “ตอบได้ไหม” ของ Cocktail และ “เก็บซ่อน” ของ Post และ Zyd

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องแล้ว ปิงก็ได้เริ่มก่อตั้งค่าย Y.UP Entertainment ขึ้นมา เพื่อสนับสนุนนักดนตรีและศิลปินหน้าใหม่ๆ และปัจจุบันก็ได้มีศิลปินในค่ายที่โด่งดังหลายคน อาทิเช่น URBOYTJ, Jedsada และ Mints และได้ขยายกิจการเป็นค่ายนักแสดงอีกด้วย ปิงได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะผู้บริหารค่าย รวมถึงยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิเช่น รางวัลศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจากเวทีคมชัดลึก อวอร์ด และรางวัลธุรกิจบันเทิงแห่งปีจากนิตยสาร Forbes Thailand

ปิง โอบนิธิ ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ด้วยการชนะการประกวด Central : The Original โดยได้ครองตำแหน่งแชมป์ที่ 1 พร้อมมูลค่ารางวัล 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรวมตัวขาใหญ่ของวงการเพลงไทยเป็นครั้งแรก การประกวดในครั้งนี้เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้สร้างผลงานเพลงของตัวเองขึ้นมาเพื่อชิงรางวัล โดยปิงได้ส่งผลงานเพลง “ไปกันคนละทาง” ขึ้นประกวด ซึ่งเป็นเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง จนได้รับชัยชนะในที่สุด

ปิง โอบนิธิ เป็นผู้ชายที่มีความสามารถมากมายทั้งในด้านดนตรี การบริหาร และการแต่งเพลง เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนจำนวนมาก รวมถึงเป็นตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองรัก

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง