ประวัติ ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เสียชีวิตแล้ว 2567
  1. Artist Bio
JaneDoe8 มีนาคม 2024

ประวัติ ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เสียชีวิตแล้ว 2567

ประวัติ ปิยะ ตระกูลราษฎร์ นักการเมือง นักวิชาการ และนัก […]

ประวัติ ปิยะ ตระกูลราษฎร์ นักการเมือง นักวิชาการ และนักเขียนชาวไทย เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567

ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2475 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ท่านเคยดำรงตำแหน่งอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในช่วงปี พ.ศ. 2524-2526 นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักการเมือง พรรคแนวร่วมสังคมนิยมแห่งประเทศไทย และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย

ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ผลงานทางวิชาการของท่านมีจำนวนมาก และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักวิชาการที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแนวคิดและทฤษฎีทางด้านรัฐศาสตร์ในประเทศไทย

นอกจากงานทางวิชาการแล้ว ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะ ตระกูลราษฎร์ ยังเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียง ผลงานการเขียนของท่านมีหลากหลายแนว ทั้งสารคดี บทความ และงานวิจัย ท่านได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเขียนที่มีความสามารถในการใช้ภาษาไทยที่สละสลวยและทรงพลัง ผลงานการเขียนของท่านช่วยให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมและการเมืองไทยแก่ผู้อ่านเป็นอย่างมาก

ศาสตราจารย์ ดร.ปิยะ ตระกูลราษฎร์ เป็นนักวิชาการ นักการเมือง และนักเขียนที่มีคุณูปการต่อสังคมไทยเป็นอย่างมาก การจากไปของท่านนับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการวิชาการและสังคมไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง