ประวัติ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก
  1. Artist Bio
IsabellaMoore4 มีนาคม 2024

ประวัติ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

ประวัติ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ปู ไปรยา เกิดเมื่อวันที่ 7 […]

ประวัติ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

ปู ไปรยา เกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2531 มีชื่อจริงว่า ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน โดยได้ชื่อ “ไปรยา” เนื่องจากเกิดตรงกับวันพระจึงตั้งชื่อเป็นมงคลให้ชีวิต

ปู ไปรยาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 โดยการชักนำของสมชาติ เมทะนี จากนั้นจึงได้เซ็นสัญญากับช่อง 7 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เพื่อใช้เป็นชื่อในวงการบันเทิงอย่างเป็นทางการ

ผลงานชิ้นแรกของปู ไปรยาก็คือละครเรื่อง "มังกรซ่อนพยัคฆ์" ตามมาด้วยเรื่อง "รอยอดีตแห่งหัวใจ" และมีผลงานละครอีกหลายเรื่อง รวมถึงผลงานภาพยนตร์, พิธีกร และพรีเซ็นเตอร์โฆษณา ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของปู ไปรยา ทำให้ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย

ในปี พ.ศ. 2560 ปู ไปรยา ได้เข้าพิธีวิวาห์กับสินเจริญ บราวน์ นักธุกิจชาวอเมริกัน ซึ่งทั้งสองคนได้คบหาดูใจกันมานานกว่า 4 ปี จากนั้นทั้งสองได้เข้าพิธีฉลองวิวาห์ที่ประเทศอิตาลี

ปัจจุบัน ปู ไปรยา ยังคงเดินหน้ารับงานในวงการบันเทิง รวมถึงเป็นผู้จัดละครและภาพยนตร์ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า, เครื่องสำอาง และธุรกิจอาหาร## ประวัติ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

บทนำ
ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก (ชื่อเดิม ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์) เป็นนักแสดง, นางแบบ และพิธีกรชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เธอมีผลงานมากมายทั้งในวงการบันเทิงไทยและฮอลลีวูด ด้วยความสามารถและความงามที่โดดเด่น จึงทำให้เธอเป็นที่รู้จักและชื่นชมในวงกว้าง

ชีวประวัติส่วนตัว
ชื่อจริง: ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์
ชื่อเล่น: ปู
ชื่อในวงการ: ไปรยา ลุนด์เบิร์ก
เกิด: 19 มีนาคม 2530
สถานที่เกิด: กรุงเทพมหานคร
สัญชาติ: ไทย-สวีเดน
ส่วนสูง: 173 เซนติเมตร
ราศี: มีน
ศาสนา: คริสต์

การศึกษา
ปู ไปรยา จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ผลงานการแสดง
ปู ไปรยา เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบและถ่ายโฆษณา ก่อนที่จะได้ก้าวเข้าสู่วงการแสดง เธอมีผลงานละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มากมาย เช่น สูตรเสน่หา, อุบัติรักข้ามขอบฟ้า, ตำนานรักข้ามรั้ว, พลิกฟ้าล่าสูรย์, และภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Warcraft และShanghai

ผลงานนางแบบ
นอกจากการแสดงแล้ว ปู ไปรยายังเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียง เธอได้รับเชิญให้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกหลายแบรนด์ เช่น Louis Vuitton, Gucci, Chanel, และ Dior

พิธีกร
ปู ไปรยา เป็นพิธีกรที่มีความสามารถและเปี่ยมไปด้วยไหวพริบ เธอรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และงานอีเวนต์ต่างๆ มากมาย

ทูตการกุศล
นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ปู ไปรยายังมีจิตใจที่โอบอ้อมอารี เธอเป็นทูตการกุศลให้กับองค์กรต่างๆ เช่น มูลนิธิกสิกรไทยเพื่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิรามาธิบดี, และสภากาชาดไทย

สรุป
ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก เป็นนักแสดง, นางแบบ และพิธีกรชาวไทยที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เธอเป็นผู้หญิงที่สวยเก่งทั้งภายในและภายนอก ด้วยความสามารถและจิตใจที่งดงาม จึงทำให้เธอเป็นที่เคารพและชื่นชมของผู้คนอย่างมากมาย

คำหลัก

  • ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก
  • นักแสดงไทย
  • นางแบบไทย
  • พิธีกรไทย
  • ทูตการกุศลไทย
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง