ประวัติ พอลล่า เทเลอร์
  1. Artist Bio
LiamTaylor17 มีนาคม 2024

ประวัติ พอลล่า เทเลอร์

พอลล่า เทเลอร์ พอลล่า เทย์เลอร์ หรือชื่อไทย “บัวช […]

พอลล่า เทเลอร์

พอลล่า เทย์เลอร์ หรือชื่อไทย “บัวชมพู” มีชื่อจริงว่า Brianna Monique Taylor เป็นนักแสดง นักร้อง และนักเต้นสัญชาติไทย-อเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากผลงานแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะกับบทบาท “น้ำหวาน” ในละครเรื่อง “รักแห่งสยาม” เมื่อปี พ.ศ. 2551

พอลล่า เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2530 ที่เมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เธอเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยมีบิดาเป็นทหารชาวอเมริกันและมารดาเป็นชาวไทย เชื้อสายล้านนา เธอได้รับการตั้งชื่อไทยจากมารดาของเธอว่า “บัวชมพู” เมื่อครั้งพำนักที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวัยเด็ก

พอลล่า ย้ายมาพำนักในประเทศไทยเมื่ออายุได้ประมาณ 8 ขวบ เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเข้าประกวดร้องเพลงและเต้นในรายการต่างๆ จนเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป “Girly Berry” เมื่อปี พ.ศ. 2545

หลังจากนั้น พอลล่า ก็เริ่มมีผลงานเด่นในการแสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรกอย่าง “กว่าจะรู้เดียงสา” เมื่อปี พ.ศ. 2548 และเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นจากการรับบทนำในละครเรื่อง “รักแห่งสยาม” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ จากนั้น พอลล่า ก็มีผลงานเด่นในละครอีกหลายเรื่อง เช่น “สกุลกา”, “สวรรค์เบี่ยง”, “มัจจุราชสีน้ำผึ้ง”, “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา”, “คุณแม่เฉพาะหน้าคุณยายเฉพาะกิจ”, เป็นต้น

นอกจากด้านการแสดงแล้ว พอลล่า ยังมีผลงานการร้องเพลงอีกด้วย โดยเธอมีอัลบั้มเพลงเดี่ยวที่วางจำหน่ายในเมืองไทยจำนวน 3 อัลบั้ม ได้แก่ “ขอให้เหมือนเดิม”, “Beautiful Warrior” และ “Brightest Day”

ปัจจุบัน พอลล่า ได้สมรสกับ คุณเอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ และได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกในปี พ.ศ. 2560 ชื่อ “น้องไลลา”

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง