ประวัติ พอลล่า เทเลอร์
  1. Artist Bio
AvaMiller5 มีนาคม 2024

ประวัติ พอลล่า เทเลอร์

ประวัติ พอลล่า เทเลอร์ พอลล่า เทเลอร์ (ชื่อจริง: เทย์เล […]

ประวัติ พอลล่า เทเลอร์

พอลล่า เทเลอร์ (ชื่อจริง: เทย์เลอร์ บิลล์) เกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1980 ที่รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เธอเป็นนักร้อง นักแสดง และนางแบบลูกครึ่งไทย-อเมริกันที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศไทย

พอลล่าเข้าสู่วงการบันเทิงไทยในปี 2024 ด้วยการประกวดร้องเพลง “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” ซีซั่น 1 ซึ่งเธอได้อันดับ 3 จากนั้นเธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเริ่มต้นอาชีพนักร้องโดยออกอัลบั้มชุดแรกในชื่อ “พอลล่า” ในปี 2024 อัลบั้มดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง มีเพลงฮิตมากมาย เช่น “ขอบใจจริงๆ”, “หนูจะสู้” และ “รักฉันรักเธอ”

นอกจากงานเพลงแล้ว พอลล่ายังประสบความสำเร็จในด้านการแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ เธอเริ่มแสดงละครเรื่องแรกในปี 2024 เรื่อง “รักของนายดอกไม้” และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2024 เรื่อง “ไอ้ฟัก” เธอยังมีผลงานการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ละครเรื่อง “เทใจรักนักวางแผน”, “แฝดอลเวง”, “รากบุญ” และภาพยนตร์เรื่อง “Yes or No 1-2” และ “The Kickoff”

พอลล่าเป็นนักร้องและนักแสดงที่ได้รับรางวัลมากมาย เธอได้รางวัลตุ๊กตาทองในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “รักของนายดอกไม้” และรางวัลนาฏราชในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง “เทใจรักนักวางแผน” นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เช่น รางวัลสีสันบันเทิง, รางวัล Maya Awards และรางวัล Nine Entertain Awards

ปัจจุบัน พอลล่ายังคงทำงานในวงการบันเทิงไทย เธอมีผลงานทั้งการร้องเพลง แสดงละคร และภาพยนตร์ รวมถึงงานพรีเซนเตอร์สินค้าต่างๆ เธอเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รักของแฟนๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ## ประวัติ พอลล่า เทเลอร์

บทนำ

พอลล่า เทเลอร์ เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย-อเมริกัน ที่โด่งดังจากการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Sweat16 และ Grayground เธอมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมบันเทิงไทยมานานกว่าทศวรรษ และประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพนักร้องและการแสดง

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา

พอลล่าเกิดที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา เธอเติบโตในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายทางวัฒนธรรม เนื่องจากพ่อของเธอเป็นชาวอเมริกัน และแม่ของเธอเป็นชาวไทย เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา เธอกลับไปที่สหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาการเต้นและดนตรี

อาชีพการงานในวงการบันเทิง

วงเกิร์ลกรุ๊ป

พอลล่าเริ่มต้นอาชีพนักร้องในปี 2545 เมื่อเธอเข้าร่วมกับวงเกิร์ลกรุ๊ป Sweat16 ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 6 คน วงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยออกซิงเกิ้ลฮิตหลายเพลง เช่น “‘Scorpion’ และ ‘Mai Kang Ying Thei Tee’ ในปี 2549 เธอออกจากวงเพื่อแสวงหาอาชีพเดี่ยว

การแสดง

ในปี 2553 พอลล่าได้เปิดตัวในฐานะนักแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “รักปาฏิหาริย์” ทางช่อง 3 เธอแสดงบทนำในละครหลายเรื่อง เช่น “รอยรักหักเหลี่ยมทระนง” และ “หวานใจนายคะแนด” การแสดงของเธอได้รับคำชื่นชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์ ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่างๆ

งานเดี่ยว

ในปี 2551 พอลล่าได้ออกซิงเกิ้ลเดี่ยวเปิดตัวที่ชื่อว่า “Crazy Love” เพลงนี้ประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทยและสหรัฐอเมริกา เธอได้ออกอัลบั้มเดี่ยวสามชุด ได้แก่ “Crazy Love” (2551), “Unbreakable” (2554) และ “Give Me a Call” (2558) ตลอดอาชีพนักร้องเดี่ยวของเธอ เธอได้แสดงเพลงประกอบละครโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง

รายการโทรทัศน์

นอกจากการร้องเพลงและการแสดงแล้ว พอลลายังปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์หลายรายการ เธอเป็นกรรมการในรายการเรียลลิตี้โชว์ “The Voice Thailand” และ “The Mask Singer Thailand” นอกจากนี้ เธอยังเป็นพิธีกรในรายการทอล์กโชว์ “Paula’s Diary” ทางช่อง 3

ผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย

พอลล่าเป็นผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย เธอมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 2.5 ล้านคน และใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อแบ่งปันไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเธอ แบ่งปันเรื่องราวจากกิจกรรม ถ่ายทอดอารมณ์ และอื่นๆ เธอใช้ความมีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมตการเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้หญิง การยอมรับตนเอง และสุขภาพจิต

ชีวิตส่วนตัว

พอลล่าแต่งงานกับเอ็ดเวิร์ด บัตเตอร์ลีย์ ในปี 2559 พวกเขามีลูกชายด้วยกัน 2 คน เธอเป็นที่รู้จักในเรื่องการรักการเต้นและการออกกำลังกาย เธอเป็นผู้สนับสนุนแบรนด์สุขภาพและความงามหลายยี่ห้อ รวมถึงแบรนด์แฟชั่นด้วย

บทสรุป

พอลล่า เทเลอร์ เป็นบุคคล बहु-talented ที่ทิ้งรอยตราประทับไว้ในวงการบันเทิงไทย เธอเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ นักแสดงที่มีความสามารถ และผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย เธอใช้แพลตฟอร์มของเธอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน เสนอแนะการส่งเสริมตนเอง และส่งเสริมหลักการสำคัญเช่นการปฏิเสธและความเมตตาต่อตนเอง

แท็กคำหลัก

  • พอลล่า เทเลอร์
  • นักร้องไทย
  • นักแสดงไทย
  • เสิร์ช16
  • เกิร์ลกรุ๊ปไทย
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง