ประวัติ พัคชินฮเย (park Shin Hye) นางเอก Sisyphus : The Myth
  1. Artist Bio
LiamTaylor12 มีนาคม 2024

ประวัติ พัคชินฮเย (park Shin Hye) นางเอก Sisyphus : The Myth

ประวัติ พัคชินฮเย (Park Shin Hye) พัคชินฮเย (เกาหลี: 박신 […]

ประวัติ พัคชินฮเย (Park Shin Hye)

พัคชินฮเย (เกาหลี: 박신혜; อังกฤษ: Park Shin Hye) เกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 เป็นนักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ เธอมีชื่อเสียงจากบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง “You’re Beautiful” (2024), “The Heirs” (2024) และ “Pinocchio” (2024)

ชินฮเยเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา เธอได้แสดงในวิดีโอเพลงของนักร้องหลายคน เช่น Lee Seung-Hwan และ TVXQ ในปี 2546 เธอได้เปิดตัวในฐานะนักแสดงโดยรับบทสมทบในละครโทรทัศน์เรื่อง “Stairway to Heaven”

ความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของชินฮเยมาถึงในปี 2552 เมื่อเธอได้รับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “You’re Beautiful” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้และต่างประเทศ บทบาทของเธอในฐานะนักร้องสาวข้ามเพศประจำวงดนตรีไอดอลชายทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและรางวัลยอดนิยมในการประกาศรางวัลต่างๆ ในปีเดียวกันนั้น เธอยังได้ร่วมแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “My Girlfriend is a Gumiho” ซึ่งประสบความสำเร็จทางเรตติ้งเช่นกัน

ในปี 2553 ชินฮเยรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Cyrano Agency” ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Grand Bell Awards เธอยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง “Heartstrings” (2024) และ “The King of Dramas” (2024)

ในปี 2556 ชินฮเยร่วมแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “The Heirs” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากไปทั่วเอเชีย บทบาทของเธอในฐานะทายาทสาวที่ร่ำรวยทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในการประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards และรางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยมในการประกาศรางวัล KBS Drama Awards

ในปี 2559 ชินฮเยได้รับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “Doctors” ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมอีก一次จากงาน APAN Star Awards เธอยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง “While You Were Sleeping” (2024) และ “Memories of the Alhambra” (2024)

ในปี 2564 ชินฮเยได้รับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “Sisyphus: The Myth” ซึ่งเป็นละครแนวแฟนตาซีวิทยาศาสตร์ เธอรับบทเป็นนักรบหญิงที่เดินทางจากอนาคตมาช่วยเหลือวิศวกรที่พยายามป้องกันสงครามนิวเคลียร์

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง