ประวัติ พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล
  1. Artist Bio
MichaelJohnson3 เมษายน 2024

ประวัติ พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล

พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล โปรไฟล์และประวัติคร่าวๆ พ […]

พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล โปรไฟล์และประวัติคร่าวๆ

พิมฐา หรือ พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2536 ที่จังหวัดชลบุรี เป็นนักแสดงและพิธีกรชาวไทย เป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทในละครเรื่อง “เด็กใหม่” และ “The Underclass ห้องนี้ไม่มีห่วย” ปัจจุบันเธอเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ประวัติ เส้นทางการศึกษาและการทำงาน

พิมฐาจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนชลกันยานุกูล และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2554 โดยลงประกวดเวที Miss Hairstylist Thailand 2024 และได้รับรางวัลชนะเลิศ จากนั้นเธอได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงโดยมีผลงานละครเรื่องแรกคือ “รักละนะฉัน Super Salary Man” ในปี พ.ศ. 2558

พิมฐาได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทบาทในละครเรื่อง “เด็กใหม่” ในปี พ.ศ. 2562 ซึ่งเธอรับบทเป็น “แนนโน๊ะ” นักเรียนสาวปริศนาและทรงพลัง นอกจากนี้เธอยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ The Underclass ห้องนี้ไม่มีห่วย, เมีย 2024, แรงเทียน, ดวงใจเทวพรหม และซีรีส์เรื่อง The Judgement: ล่า – ท้า – แก้แค้น เป็นต้น

ปัจจุบัน พิมฐายังคงมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานละครที่กำลังออกอากาศอยู่เรื่อง “ฟ้าเพียงดิน” และละครที่รอออกอากาศคือ “รากนครา” ทางช่อง 3

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง