ประวัติ มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง
  1. Artist Bio
JamesWilson4 เมษายน 2024

ประวัติ มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง

ประวัติ มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง หรื […]

ประวัติ มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง

มาย ภาคภูมิ ร่มไทรทอง หรือที่คนทั่วไปรู้จักในฐานะนักดนตรีและนักร้องนำวง Lipta เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2536 ที่จังหวัดชลบุรี เริ่มต้นสนใจด้านดนตรีตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะการเล่นกีตาร์ และเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 14 ปี

หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา มายได้ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เพราะใจยังรักในดนตรี ทำให้ตัดสินใจออกจากคณะหลังเรียนได้เพียงหนึ่งปีเพื่อมุ่งมั่นกับการเล่นดนตรีอย่างจริงจัง

ในปี พ.ศ. 2557 มายได้ร่วมกับเพื่อนอีก 5 คน ก่อตั้งวง Lipta ซึ่งมีแนวเพลงเป็น Pop-Rock ที่ผสมผสานดนตรีแนวอื่นๆ เข้าไปด้วย จนทำให้มีผลงานเพลงที่เป็นเอกลักษณ์และโด่งดังหลายเพลง เช่น “ปากไม่ตรงกับใจ”, “ยินดีที่ไม่รู้จัก” และ “เธอทำให้ฉันโสด”

นอกจากงานดนตรีแล้ว มายยังได้แสดงความสามารถด้านการแต่งเพลง โดยเป็นผู้แต่งเพลง “อยากเริ่มต้นใหม่กับเธอ” ให้กับ เบล สุพล โดยเพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตในปี พ.ศ. 2560 และยังเคยทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินคนอื่นๆ อีกด้วย

ปัจจุบัน มายยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องในฐานะนักร้องนำของวง Lipta รวมถึงมีเพลงฮิตติดชาร์ตอยู่หลายเพลง และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักดนตรีและนักร้องที่มีความสามารถโดดเด่นในวงการเพลงไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง