ประวัติ มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ 2567
  1. Artist Bio
MichaelJohnson11 มีนาคม 2024

ประวัติ มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ 2567

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ พ.ศ. 2567 มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ […]

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ พ.ศ. 2567

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567 ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เธอเป็นลูกสาวของนักแสดงหญิง เบ็ตตี้ การ์ดเนอร์ และผู้กำกับภาพยนตร์ จิม การ์ดเนอร์ การ์ดเนอร์เริ่มอาชีพการแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ เรื่อง “The Little Rascals Save the Day” ในปี พ.ศ. 2543

การ์ดเนอร์สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในบทบาท แอนน์ แฟรงค์ ในภาพยนตร์โทรทัศน์ปี พ.ศ. 2545 เรื่อง “The Diary of Anne Frank” ซึ่งเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสำหรับนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม – ภาพยนตร์โทรทัศน์หรือภาพยนตร์ชุดขนาดสั้น นับตั้งแต่นั้นมา การ์ดเนอร์ก็ปรากฏตัวในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์มากมาย รวมถึง “The Nanny Diaries” (พ.ศ. 2550), “Valentine’s Day” (พ.ศ. 2553) และ “Californication” (พ.ศ. 2554-2560)

นอกเหนือจากอาชีพการแสดง การ์ดเนอร์ยังเป็นนักกิจกรรมต้านการกลั่นแกล้งและการข่มขืนอีกด้วย เธอได้ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น Planned Parenthood และ Rape, Abuse & Incest National Network (RAINN) เธอยังได้พูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ของตัวเองในการถูกล่วงละเมิดทางเพศในวัยเด็กอีกด้วย

ในปี พ.ศ. 2561 การ์ดเนอร์เปิดตัวหนังสือเล่มแรกของเธอ เรื่อง “Brave” ซึ่งเป็นบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับชีวิตและอาชีพการงานของเธอ หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นเรื่องที่ทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจ ในปีเดียวกันนั้น การ์ดเนอร์ได้รับเลือกให้เป็นเอกอัครราชทูตพิเศษด้านสิทธิสตรีขององค์การสหประชาชาติ เนื่องจากเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงทางเพศ

ปัจจุบัน การ์ดเนอร์ยังคงทำงานในด้านการแสดงและการเคลื่อนไหวทางสังคม เธอเป็นตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับผู้รอดชีวิตจากการล่วงละเมิดทางเพศและนักกิจกรรมเพื่อสิทธิสตรี## ประวัติ มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ 2567

บทนำ

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่โด่งดังจากบทบาทการแสดงในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากมาย เธอเป็นที่รู้จักจากผลงานการแสดงอันโดดเด่นและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายตลอดอาชีพการงานของเธอ

FAQ ที่พบบ่อย

  • มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เกิดเมื่อไหร่
    เธอเกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1954
  • มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เริ่มแสดงเมื่อไหร่
    เธอเริ่มแสดงในช่วงทศวรรษ 1980
  • บทบาทที่มีชื่อเสียงที่สุดของมาริลิน เคท การ์ดเนอร์คืออะไร
    บทบาทที่โด่งดังที่สุดของเธอ ได้แก่ Joey Pogo ในภาพยนตร์เรื่อง “A Streetcar Named Desire” และ Heather Chandler ในภาพยนตร์เรื่อง “Heathers”

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เกิดในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เธอเป็นลูกสาวของเจียง การ์ดเนอร์ นักเคมี และเอลิซาเบธ การ์ดเนอร์ ครูผู้ช่วย

การ์ดเนอร์เติบโตในเมืองวิลเม็ตต์ รัฐอิลลินอยส์ เธอเรียนที่โรงเรียนประถมนิวเทรียร์ และโรงเรียนมัธยมนิวเทรียร์ เธอเริ่มแสดงเมื่อเธอยังเป็นเด็ก และปรากฏตัวในละครโรงเรียนและการแสดงในชุมชนต่างๆ

หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม การ์ดเนอร์ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านการแสดง และเริ่มอาชีพการแสดงในช่วงทศวรรษ 1980

อาชีพการแสดง

การ์ดเนอร์เริ่มอาชีพการแสดงของเธอด้วยการปรากฏตัวเล็กๆ ในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ในช่วงปลายทศวรรษ 1970 เธอได้รับบทบาทที่มีความสำคัญครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Ticket to Heaven” ในปี 1981

ในปี 1984 การ์ดเนอร์ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “The Flamingo Kid” ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสำหรับนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในภาพยนตร์เพลงหรือภาพยนตร์ตลก เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแบฟตาสำหรับนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 1988 สำหรับบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่อง “Shoot the Moon”

ในช่วงทศวรรษ 1990 การ์ดเนอร์ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง “One Fine Day” (1996), “Marvin’s Room” (1996) และ “Seabiscuit” (2024) เธอยังแสดงในละครโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น “Frasier” (1993-2024), “3rd Rock from the Sun” (1996-2024) และ “ER” (2024-2024)

ในปี 2024 การ์ดเนอร์ได้กลับมารับบทนำอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง “Albert Nobbs” ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สำหรับนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เธอยังแสดงในละครโทรทัศน์หลายเรื่อง รวมถึงเรื่อง “The Good Wife” (2024-2024), “The Handmaid’s Tale” (2024-ปัจจุบัน) และ “Modern Love” (2024-ปัจจุบัน)

ชีวิตส่วนตัว

การ์ดเนอร์แต่งงานกับนักแสดง Liam Neeson ตั้งแต่ปี 1994 ถึง 2024 พวกเขามีลูกชายด้วยกัน 2 คน แต่การ์ดเนอร์ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวของเธอไว้เป็นส่วนตัว และไม่เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวต่อสาธารณชนมากนัก

ผลงานที่โดดเด่น

ตลอดอาชีพการงานของเธอ การ์ดเนอร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายสำหรับผลงานการแสดงของเธอ เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 2 รางวัล รางวัล Screen Actors Guild 2 รางวัล และรางวัล Primetime Emmy Awards 1 รางวัล

ผลงานที่โดดเด่นบางส่วนของการ์ดเนอร์ ได้แก่:

  • บทบาท Joey Pogo ในภาพยนตร์เรื่อง “A Streetcar Named Desire” (1984)
  • บทบาท Heather Chandler ในภาพยนตร์เรื่อง “Heathers” (1988)
  • บทบาท Dr. Claire Simpson ในซีรีส์เรื่อง “Frasier” (1993-2024)
  • บทบาท Nina Van Horn ในซีรีส์เรื่อง “The Good Wife” (2024-2024)
  • บทบาท Serena Joy Waterford ในซีรีส์เรื่อง “The Handmaid’s Tale” (2024-ปัจจุบัน)

มรดก

มาริลิน เคท การ์ดเนอร์ เป็นนักแสดงที่ได้รับการยกย่องและประสบความสำเร็จ เธอได้รับรางวัลมากมายสำหรับผลงานการแสดงของเธอ และได้รับการจดจำในบทบาทที่โดดเด่นหลายบทบาท

การ์ดเนอร์เป็นนักแสดงที่เก่งกาจและมากความสามารถ เธอสามารถรับบทบาทได้หลากหลาย และถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอันซับซ้อนได้อย่างน่าเชื่อถือ เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ และเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่เก่งกาจที่สุดในยุคของเธอ

แท็กคำหลักที่เกี่ยวข้อง

  • มาริลิน เคท การ์ดเนอร์
  • ชีวประวัติ
  • อาชีพการแสดง
  • ผลงานที่โดดเด่น
  • รางวัล
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง