ประวัติ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์
  1. Artist Bio
IsabellaMoore15 มีนาคม 2024

ประวัติ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์

ประวัติ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ มาร์กี้ […]

ประวัติ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์

มาร์กี้ ราศรี จิราธิวัฒน์ หรือชื่อเดิม ราศรี บาเล็นซิเอก้า (สกุลเดิม จิราธิวัฒน์) เป็นนักแสดงและ พิธีกรชาวไทย มีผลงานละครที่สร้างชื่อเสียงมากมาย อาทิ สะใภ้ไม่ไร้ เชลยศักดิ์, หมอหงุดหงิด, ทัดดาวบุษยา, ปัญญาชนก้นครัว เป็นต้น เธอสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

มาร์กี้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2547 โดยเซ็นสัญญากับกับช่อง 7 เอชดี และมีผลงานละครเรื่องแรกคือ “สุดรักสุดห่วง” จากนั้นก็มีผลงานตามมาอีกมากมายจนกลายเป็นนักแสดงนำแถวหน้าของช่อง ต่อมาในปี พ.ศ. 2557 เธอได้ย้ายไปอยู่กับช่อง 3 เอชดี และได้เซ็นสัญญากับบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

นอกจากผลงานละครแล้ว มาร์กี้ยังเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์อีกด้วย อาทิ รายการ “เมย์ เอ๋ มาร์กี้” และ “เดอะเฟซไทยแลนด์” นอกจากนี้เธอยังมีธุรกิจส่วนตัวคือแบรนด์เสื้อผ้า “MARGIE X DEARLYDEE” และยังเป็นเจ้าของสวนลำไยที่จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ในชีวิตส่วนตัว มาร์กี้ได้แต่งงานกับ ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ นักแสดงและนักธุรกิจ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ปัจจุบันทั้งคู่มีบุตรชายด้วยกัน 2 คนคือ มีก้า และมีญ่า

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง