ประวัติ มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร
  1. Artist Bio
LiamTaylor4 เมษายน 2024

ประวัติ มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร

ประวัตินักแสดง มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร มิลค์ ม […]

ประวัตินักแสดง มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร

มิลค์ มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร (อังกฤษ: Ratchanrawee Euakoolwarawat) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทยเกิดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2538 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เข้าวงการบันเทิงโดยจุดเริ่มต้นจากการประกวด Thai Super Model 2024 และ Elite Model Look Thailand 2024 ก่อนจะเข้าสู่วงการแสดงในช่วงปี 2555 เป็นเวลา 12 ปี โดยผลงานละครเรื่องแรกคือ “เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์” ของค่ายเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ เจ้าตัวรับบทบาทเป็น แคโรล และได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 ต่อมาในปี 2562 มิ้นท์ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่อง 3 เพื่อผันตัวเป็นนักแสดงอิสระอย่างเต็มตัว สำหรับผลงานที่โดดเด่นของมิ้นท์ได้แก่ละครเรื่อง “คุณหมีปาฏิหาริย์” “ชาติลำชี” “แผนร้ายลงท้ายว่ารัก” “เล่ห์รักบุษบา” และล่าสุดกับละครเรื่อง “ซ่อนกลิ่น”

มิ้นท์เป็นนักแสดงมากความสามารถที่สามารถรับบทได้หลากหลายโดยเฉพาะบทบาทหญิงสาวที่มีบุคลิกใสซื่อ แสนซน และพูดเก่ง จึงไม่แปลกใจที่มิ้นท์จะได้รับบทบาทที่โดดเด่นอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้มินต์ยังเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเกย์และกลุ่ม LGBTQ+ เนื่องด้วยไลฟ์สไตล์แบบแมนๆ และความเป็นตัวของตัวเองสูง ทั้งนี้มิ้นท์ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์ ละคร และโฆษณา## ประวัติ มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร

บทนำ

มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร เป็นนักแสดงและนางแบบสาวชาวไทยที่มีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ เธอมีชื่อเสียงจากบทบาทการแสดงในภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์ และมิวสิควิดีโอต่างๆ มากมาย นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของธุรกิจและมีผู้ติดตามจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา

มิ้นท์เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ที่จังหวัดสมุทรปราการ เธอเป็นลูกสาวคนโตของครอบครัวในฐานะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มิ้นท์เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยแสดงโฆษณาและรับบทตัวประกอบในละครโทรทัศน์ เมื่อเธออายุได้ 18 ปี เธอได้เข้าศึกษาต่อที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

เส้นทางสายอาชีพ

มิ้นท์เริ่มมีชื่อเสียงจากการแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งเธอรับบทเป็น “น้ำพิง” ตัวละครเอกของเรื่อง ผลงานเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 6 จากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงต่อเนื่องในละครโทรทัศน์เรื่องอื่นๆ เช่น “เล่ห์รตี”, “ทรายสีเพลิง” และ “ใต้เงาตะวัน”

ธุรกิจและการเป็นเจ้าของแบรนด์

นอกจากงานแสดงแล้ว มิ้นท์ยังเป็นเจ้าของธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ เธอเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ชื่อว่า “กับข้าวกับปลา” และเป็นเจ้าของร่วมของแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงที่ชื่อว่า “The Mintstore” เธอยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ มากมาย เช่น เครื่องสำอางค์ L’Oréal Paris และเครื่องดื่ม Red Bull

ชีวิตส่วนตัว

มิ้นท์แต่งงานกับภูผา เตชะณรงค์ ซึ่งเป็นนักแสดงหนุ่มในสังกัดเดียวกันในปี พ.ศ. 2560 ปัจจุบันทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อ “มาลีน่า”

ผลงานที่โดดเด่น

  • ทองเนื้อเก้า (ละครโทรทัศน์) – รับบท “น้ำพิง” (พ.ศ. 2556)
  • เล่ห์รตี (ละครโทรทัศน์) – รับบท “วิวรรณ” (พ.ศ. 2558)
  • ทรายสีเพลิง (ละครโทรทัศน์) – รับบท “อัญชิสา” (พ.ศ. 2559)
  • ใต้เงาตะวัน (ละครโทรทัศน์) – รับบท “ความรัก” (พ.ศ. 2562)
  • ลุ้นรัก 12 ราศี (ภาพยนตร์) – รับบท “ราศีธนู” (พ.ศ. 2563)

รางวัลและเกียรติยศ

  • รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครโทรทัศน์เรื่อง “ทองเนื้อเก้า” งานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 6 (พ.ศ. 2557)
  • รางวัลดารานำหญิงขวัญใจมหาชน จากละครโทรทัศน์เรื่อง “ทรายสีเพลิง” งานประกาศรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 32 (พ.ศ. 2560)
  • รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “ลุ้นรัก 12 ราศี” (พ.ศ. 2564)

บทสรุป

มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร เป็นนักแสดงและนางแบบสาวชาวไทยที่มีพรสวรรค์และประสบความสำเร็จในด้านการแสดง, ธุรกิจ และการเป็นเจ้าของแบรนด์ เธอเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยังคงมีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้แฟนๆ ติดตามอย่างต่อเนื่อง

Keyword Phrase Tags

  • มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร
  • นักแสดงไทย
  • นางแบบไทย
  • เจ้าของธุรกิจ
  • บุคคลที่มีชื่อเสียง
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง