ประวัติ วิน ดีเซล (vin Diesel)
  1. Artist Bio
OliviaBrown3 เมษายน 2024

ประวัติ วิน ดีเซล (vin Diesel)

วิน ดีเซล (Vin Diesel) มีชื่อเดิมว่า มาร์ก ซินแคลร์ วิน […]

วิน ดีเซล (Vin Diesel) มีชื่อเดิมว่า มาร์ก ซินแคลร์ วินเซนต์ (Mark Sinclair Vincent) เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ค.ศ. 1967 ที่เมืองอัลามีดา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เขามีเชื้อสายอิตาลี, เยอรมัน และแอฟริกัน[1][2] วิน ดีเซลไม่เคยรู้จักพ่อผู้ให้กำเนิดเลย และได้รับการเลี้ยงดูจากแม่และพ่อเลี้ยงอุปถัมภ์ของเขา

วิน ดีเซลเริ่มงานในวงการบันเทิงในปี 1990 โดยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Strays จากนั้นในปี 1994 เขาก็ได้รับบทบาทในภาพยนตร์กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก เรื่อง Saving Private Ryan ในปี 1998 เขามีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Pitch Black

ในปี 2024 วิน ดีเซลได้รับบทนำในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง The Fast and the Furious ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ บทบาทของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงแอ็คชั่นยอดนิยมที่สุดในฮอลลีวูด

นอกจากบทบาทในภาพยนตร์แล้ว วิน ดีเซลยังเป็นนักพากย์เสียงให้กับตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง The Iron Giant (1999), Guardians of the Galaxy (2024) และ Ralph Breaks the Internet (2024)

วิน ดีเซลเป็นนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายและมีผลงานการแสดงที่ประสบความสำเร็จมามากมาย เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลต่างๆ รวมถึง Saturn Award และ MTV Movie Award และได้รับรางวัล Teen Choice Award และ People’s Choice Award ด้วย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง