ประวัติ หญิง ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ 2567
  1. Artist Bio
SamuelJones11 มีนาคม 2024

ประวัติ หญิง ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ 2567

ประวัติ ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกาน […]

ประวัติ ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์

ธนิจจิญญา ธนันต์ชัยกานต์ เกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2541 ที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในตำแหน่งหัวเสา และเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

ธนิจจิญญาเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากบิดาซึ่งเคยเป็นนักวอลเลย์บอลมาก่อน เธอได้เข้าร่วมกับทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนสมุทรปราการ และได้เป็นตัวแทนของจังหวัดสมุทรปราการในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติหลายครั้ง

ในปี พ.ศ. 2560 ธนิจจิญญาได้เซ็นสัญญากับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ทีมชั้นนำของไทย และได้ลงเล่นในลีกวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก ในฤดูกาลแรก เธอทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการเป็นคนทำคะแนนสูงสุดของทีม และได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของลีก

ในปี พ.ศ. 2561 ธนิจจิญญาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น เธอสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นคนทำคะแนนสูงสุดของทีม และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP)

ปัจจุบัน ธนิจจิญญาถือเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงชั้นนำของไทย ด้วยฝีมือที่โดดเด่นทั้งการตบ การขุด และการรับเสิร์ฟ เธอมีบทบาทสำคัญในการพาทีมสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค คว้าแชมป์ลีกวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก รวมถึงการพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง