ประวัติ หยอง ลูกหยี
  1. Artist Bio
WilliamDavis4 เมษายน 2024

ประวัติ หยอง ลูกหยี

หยอง ลูกหยี หรือ นายศราวุธ เลิศปัญญานุช สมาชิกวงลูกทุ่ง […]

หยอง ลูกหยี หรือ นายศราวุธ เลิศปัญญานุช สมาชิกวงลูกทุ่งชื่อดัง “เสียงอิสาน” เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2528 ที่จังหวัดมหาสารคาม

เส้นทางสู่การเป็นนักร้อง :
หยอง ลูกหยี เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน เขาเริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ โดยมักจะร้องเพลงตามงานต่างๆ ในหมู่บ้าน เมื่ออายุ 16 ปี เขาได้เข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่งในรายการ “เสียงอิสาน” ทางช่อง ITV และได้รับรางวัลชนะเลิศ ต่อมา เขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงแกรมมี่โกลด์ และออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2547 ชื่อชุด “เด็กวัดบ้านนอก”

ผลงานเพลง :
หยอง ลูกหยี มีผลงานเพลงดังมากมาย เช่น “อยากเป็นเธอ”, “ตัดขาด”, “รักเธอเท่าฟ้า”, “ดอกหญ้าริมทาง”, “คิดถึงแทบตาย”, “คำสัญญาที่ถูกทอดทิ้ง”, “กลับมาเถิดคนดี” และอื่นๆ

ด้านอื่นๆ :
นอกจากการเป็นนักร้องแล้ว หยอง ลูกหยียังมีธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง เช่น ร้านอาหาร เครื่องสำอาง และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เขาเป็นที่รู้จักในแวดวงลูกทุ่งในฐานะนักร้องที่มีน้ำใจ และมักให้ความช่วยเหลือผู้อื่น

ปัจจุบัน หยอง ลูกหยียังคงเป็นนักร้องในค่ายเพลงแกรมมี่โกลด์ และมีผลงานเพลงออกมามาโดยตลอด เขาเป็นหนึ่งในนักร้องลูกทุ่งที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย## ประวัติ หยอง ลูกหยี

บทนำ

หยอง ลูกหยี นักมวยไทยชื่อดังชาวไทย เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการมวยไทย เขาเป็นแชมป์หลายรายการและได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีที่สุดในยุคของเขา บทความนี้จะเล่าถึงประวัติชีวิตและอาชีพการงานของ หยอง ลูกหยี

คำถามที่พบบ่อย

  • หยอง ลูกหยี เกิดเมื่อไหร่

  • หยอง ลูกหยี เริ่มฝึกมวยไทยเมื่อไหร่

  • หยอง ลูกหยี มีสถิติการชกอย่างไร

ชีวิตช่วงแรกและการฝึกมวย

หยอง ลูกหยี เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2488 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขาเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 10 ขวบที่ค่ายมวยลูกหยีในบ้านเกิดของเขา หยองเป็นนักมวยที่เก่งกาจ มีทักษะการชกที่หลากหลายและความอดทนที่ยอดเยี่ยม

อาชีพนักมวย

หยอง ลูกหยี เริ่มต้นอาชีพนักมวยไทยอาชีพเมื่ออายุ 16 ปี เขามีสถิติการชกที่โดดเด่น ชนะมากกว่า 100 ครั้งจากการชกทั้งหมด 150 ครั้ง หยอง ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรายการ รวมถึงแชมป์มวยไทยราชดำเนินในรุ่นแบนตัมเวตและรุ่นเฟザーเวต เขาเป็นที่รู้จักจากสไตล์การชกที่ดุดันและการใช้ลูกเตะที่ทรงพลัง

ชีวิตหลังเกษียณ

หยอง ลูกหยี ประกาศเลิกชกมวยเมื่ออายุ 35 ปี หลังจากประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน เขาหันไปเป็นครูมวยและเปิดค่ายมวยของตัวเองในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หยองยังคงเป็นที่เคารพนับถือในวงการมวยไทย และมักได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินในการแข่งขันสำคัญๆ

มรดก

หยอง ลูกหยี เป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดตลอดกาล ความสามารถและความทุ่มเทของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้นักมวยไทยรุ่นหลังหลายชั่วอายุคน มรดกของเขาจะยังคงอยู่ต่อไปในวงการมวยไทยเป็นเวลานานหลายปี

แท็กคำหลัก

  • หยอง ลูกหยี
  • นักมวยไทย
  • มวยไทยราชดำเนิน
  • ค่ายมวยลูกหยี
  • มรดกมวยไทย
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง