ประวัติ อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์
  1. Artist Bio
JamesWilson6 มีนาคม 2024

ประวัติ อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์

ประวัติ อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ อาร์เธอร์ อภิชาติ กาน […]

ประวัติ อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์

อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ มีชื่อจริงว่า วีรสิงห์ กานโยซ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2503 ที่จังหวัดสิงห์บุรี อาร์เธอร์เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดงชาวไทย โดยเริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นนักร้องนำในผับ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และออกผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในปี พ.ศ.2525 ภายใต้สังกัดค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่น ในชุด เสียงในลำคอ ภายหลังได้ร่วมงานกับ GMM Grammy และออกผลงานต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

อาร์เธอร์เริ่มมีชื่อเสียงในปี พ.ศ. 2536 จากเพลง เธอสวย และเป็นที่รู้จักมาขึ้นอีกในปี พ.ศ. 2537 จากบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้าวันเสาร์ ซึ่งแสดงคู่กับ ศิริลักษณ์ ผ่องโชค และปราโมทย์ แสงศร รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่อาร์เธอร์เป็นผู้ขับร้องเองอย่าง รักเธอเสมอ ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก

เพลงของอาร์เธอร์มีหลากหลายแนว อาทิ สตริง ป๊อปร็อก ลูกกรุง-สวิง และแจ๊ซ รวมถึงมีการหยิบเอาองค์ประกอบของดนตรีอีสานใส่ลงไปในผลงานด้วย โดยอัลบั้มชุด เจ็บจนไม่รู้จะเจ็บยังไง ที่ออกในปี พ.ศ.2549 เป็นอัลบั้มที่ได้รับเสียงชื่นชมและรางวัลต่างๆ มากมาย และยังคงเป็นอัลบั้มที่ได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน

นอกจากผลงานทางด้านเพลงแล้ว อาร์เธอร์ยังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อยู่เป็นระยะ โดยมีผลงานเด่นๆ เช่น กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้าวันเสาร์ ความรักครั้งสุดท้าย โหมโรง ก้านกล้วย 2499 อันธพาลครองเมือง และ เลิฟยู โกเลี้ยง

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง