ประวัติ เก่ง เมธัส สวนศรี 2024
  1. Artist Bio
LiamTaylor7 มีนาคม 2024

ประวัติ เก่ง เมธัส สวนศรี 2024

ประวัติ เก่ง เมธัส สวนศรี เก่ง เมธัส สวนศรี หรือที่รู้จ […]

ประวัติ เก่ง เมธัส สวนศรี

เก่ง เมธัส สวนศรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เก่ง The Voice” เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และนักดนตรีชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ที่จังหวัดขอนแก่น

เส้นทางในวงการเพลง

เก่งเริ่มสนใจดนตรีมานับตั้งแต่วัยเด็ก โดยเริ่มฝึกฝนการร้องเพลงและเล่นกีตาร์ด้วยตนเอง เขาเข้าสู่วงการเพลงอย่างเป็นทางการในปี 2556 เมื่อเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงรายการ The Voice Thailand Season 2 ซึ่งเขาได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมทีม “พี่โจอี้ บอย” และสามารถผ่านเข้ารอบไปจนถึงรอบ 8 คนสุดท้าย

หลังจากออกจากรายการ The Voice เก่งได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Sony Music และออกอัลบั้มชุดแรกในชื่อ “เมธัส สวนศรี” ในปี 2557 อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขายทะลุ 1 ล้านชุด ซิงเกิลฮิตจากอัลบั้มนี้ ได้แก่ “คนไม่สำคัญ”, “หนึ่งคำว่ารัก” และ “พรุ่งนี้จะไปกับเธอ”

ในปี 2561 เก่งได้ออกอัลบั้มชุดที่ 2 ในชื่อ “แค่เธอฟัง” อัลบั้มนี้ยังคงประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่าแสนชุด ทำใหเก่งกลายเป็นหนึ่งในนักร้องชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย

แนวเพลง

แนวเพลงของเก่งเป็นแนวป็อปที่ผสมผสานกับสไตล์ R&B และโฟล์ก เพลงของเขาส่วนใหญ่มักมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และเรื่องราวในชีวิตประจำวัน โดยที่เก่งเป็นผู้แต่งและโปรดิวซ์เพลงด้วยตนเอง

รางวัลและเกียรติยศ

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการเพลง เก่งได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมาย ได้แก่

  • รางวัลศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 14
  • รางวัลเพลงยอดนิยม จากงานประกาศรางวัล The Guitar Mag Awards ครั้งที่ 15
  • รางวัลศิลปินยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล Seed Awards ครั้งที่ 10

ผลงานเพลงในปี 2024

ปัจจุบัน เก่งกำลังเตรียมการวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีกำหนดจะออกในปี 2024 อัลบั้มนี้จะประกอบด้วยเพลงใหม่ล่าสุดที่เก่งได้แต่งและโปรดิวซ์ด้วยตนเอง แฟนเพลงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานเพลงของเก่ง เมธัส สวนศรี ได้ทางช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง