ประวัติ เขต ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส
  1. Artist Bio
MichaelJohnson9 มีนาคม 2024

ประวัติ เขต ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส

ประวัติเขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส เขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส ก่ […]

ประวัติเขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส

เขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 โดยแยกพื้นที่ออกจากเขตดอนเมือง เดิมทีพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของสวนสนุกดรีมเวิลด์ และหมู่บ้านจัดสรร ได้แก่ หมู่บ้านชาร์มิงตัน หมู่บ้านประเสริฐอุดม และหมู่บ้านพรหมภัทรา มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบ มีคลองสองสายไหลผ่าน ได้แก่ คลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์

ชื่อ “ธาราเขต” มาจากคลองสองสายที่ไหลผ่าน โดยคำว่า “ธารา” แปลว่าสายน้ำ ส่วน “เขต” หมายถึงหน่วยการปกครองย่อยของกรุงเทพมหานคร ส่วนชื่อ “เพ็ชร์สุกใส” เป็นชื่อที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน เนื่องจากพื้นที่นี้มีลักษณะเป็นที่ราบกว้างขวาง มีคลองหลายสายไหลผ่าน จึงเปรียบเสมือนเพชรที่เปล่งประกายระยิบระยับท่ามกลางสายน้ำใส

เขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส มีพื้นที่ทั้งหมด 9.20 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตำบลคลองสองตอนเหนือและตำบลคลองสองตอนใต้ มีประชากรประมาณ 70,000 คน เขตนี้มีลักษณะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยและการพาณิชยกรรม มีหมู่บ้านจัดสรร บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ราชการสำคัญๆ เช่น โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราชและวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

เขตธาราเขต เพ็ชร์สุกใส เป็นเขตที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ โรงเรียน และโรงพยาบาล การคมนาคมก็สะดวกสบาย โดยมีถนนสายหลักผ่านอยู่หลายสาย ได้แก่ ถนนรังสิต-นครนายก ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง