ประวัติ เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ
  1. Artist Bio
IsabellaMoore3 เมษายน 2024

ประวัติ เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ

ประวัติ เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ เจนิส เจณิสตา พรหมผดุ […]

ประวัติ เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ

เจนิส เจณิสตา พรหมผดุงชีพ หรือที่แฟนคลับเรียกว่า เจนนี่ BLACKPINK เป็นนักร้องและแร็ปเปอร์ชาวไทย สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ BLACKPINK ซึ่งก่อตั้งโดยค่าย YG Entertainment

เธอเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1997 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เธอเริ่มมีความฝันที่จะเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กๆ และได้เข้าร่วมการออดิชันของ YG Entertainment ในปี 2024 เมื่อเธอมีอายุเพียง 13 ปี ผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นเด็กฝึกหัด และได้ฝึกฝนอยู่ที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 5 ปี

ในปี 2024 เจนิสได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกของ BLACKPINK ร่วมกับ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ กลุ่มได้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั่วโลกด้วยเพลงฮิตอย่าง “Whistle”, “Playing with Fire”, “As If It’s Your Last” และ “DDU-DU DDU-DU” อัลบั้มแรกของพวกเธออย่าง “Square Up” ติดอันดับสูงในหลายประเทศ และยังได้รับการรับรองระดับแพลตินัมในเกาหลีใต้

นอกจากกิจกรรมกับ BLACKPINK แล้ว เจนิสยังมีงานเดี่ยวของตัวเอง เธอได้ร่วมร้องเพลงกับศิลปินต่างๆ เช่น ลุงไซ, ซึงรี และ iKON เธอยังมีรายการวาไรตี้และการถ่ายแบบของตัวเองอีกด้วย

ความสามารถด้านดนตรีและเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของเจนิสทำให้เธอได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น “YG’s Princess” และเป็นหนึ่งในศิลปิน K-Pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง