ประวัติ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร
  1. Artist Bio
LiamTaylor3 เมษายน 2024

ประวัติ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

ประวัติ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อม […]

ประวัติ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือชื่อเดิม สุจิรา อาร์ตจนาวงศ์ เป็นนักแสดง นางแบบ พิธีกร และนักธุรกิจหญิงชาวไทย เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2525 เป็นบุตรสาวคนโตของนพดล อาร์ตจนาวงศ์ กับอุรัชศรี จิรเดชาชนานนท์ มีน้องชาย 2 คน คือ ปณิธิ อาร์ตจนาวงศ์ และเปรมอนันต์ อาร์ตจนาวงศ์

เจนี่เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยงานแรกคือการถ่ายแบบนิตยสาร หลังจากนั้นก็มีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรกในปี พ.ศ. 2542 กับเรื่อง “แม่ครัวคนใหม่” ตั้งแต่บัดนั้นมา เธอก็มีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง เช่น เรื่อง “ชุลมุนวุ่นรัก”, “เหมือนฝัน”, “ดงดอกเหมย”, “แก้วตาพี่”, “แฝดนะยะ” และ “จำเลยรัก” เป็นต้น

นอกจากการแสดงแล้ว เธอยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การเป็นพิธีกรรายการ “ซูเปอร์สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว” และ “The Face Thailand” ซีซันที่ 5 และเป็นนักธุรกิจที่มีธุรกิจหลากหลาย เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง และอาหารเสริม

ชีวิตส่วนตัว เจนี่เคยสมรสกับเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 แต่หย่าร้างกันในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันสมรสกับมิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 และมีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง