ประวัติ เน็ค นฤพล ใยอิ้ม
  1. Artist Bio
LiamTaylor10 มีนาคม 2024

ประวัติ เน็ค นฤพล ใยอิ้ม

ประวัติ เน็ค นฤพล ใยอิ้ม นฤพล ใยอิ้ม หรือที่รู้จักกันใน […]

ประวัติ เน็ค นฤพล ใยอิ้ม

นฤพล ใยอิ้ม หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เน็ค” เป็นนักกอล์ฟอาชีพชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย เขามีพรสวรรค์ในด้านกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุเพียง 5 ปี ภายใต้การฝึกสอนจากพ่อของเขา

ในปี พ.ศ. 2552 เน็คเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพครั้งแรก ซึ่งเป็นการแข่งขัน Asian Tour Thailand Golf Championship และได้อันดับที่ 60 ร่วม จากนั้นในปี พ.ศ. 2553 เขาได้อันดับที่ 2 ร่วมในการแข่งขัน Mazda Singapore Open ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับ Asian Development Tour ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้เขากลายเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการกอล์ฟไทย

ในปี พ.ศ. 2554 เน็คได้คว้าแชมป์การแข่งขันระดับ Asian Tour ครั้งแรกของเขาในรายการ Brunei Open และยังได้อันดับที่ 2 ในการแข่งขัน Volvo China Open ใน Asian Tour อีกด้วย ความสำเร็จในปีนี้ทำให้เขาได้รับการยกย่องให้เป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งแห่งปีของ Asian Tour

ในปีต่อมา เน็คได้ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 1 ในตารางคะแนน Asian Tour Order of Merit หลังจากที่คว้าชัยชนะในรายการ Hong Kong Open นอกจากนี้ เขายังได้อันดับที่ 2 ในการแข่งขัน Omega European Masters ใน European Tour อีกด้วย การแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ทำให้เขาได้รับรางวัล “Asian Tour Player of the Year” ประจำปี 2555

จนถึงปัจจุบัน เน็คยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์การแข่งขันระดับ Asian Tour รวมทั้งสิ้น 3 รายการ และยังได้อันดับที่ 2 ในการแข่งขันระดับ European Tour อีก 4 รายการ เขาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย และเป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันรายการต่างๆ ทั่วโลก

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง