ประวัติ เบน เบญจมินทร์ เบรเซียร์
  1. Artist Bio
LiamTaylor7 มีนาคม 2024

ประวัติ เบน เบญจมินทร์ เบรเซียร์

เบน เบญจมินทร์ เบรเซียร์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ […]

เบน เบญจมินทร์ เบรเซียร์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2533 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เติบโตมาในครอบครัวชาวไทย-อัฟริกัน-อเมริกัน เขาเริ่มสนใจดนตรีตั้งแต่เด็ก หลังจากได้ฟังเพลงฮิปฮอปของ Jay-Z และ Kanye West ในช่วงวัยรุ่น เบนได้เริ่มแต่งเพลงของตัวเองและบันทึกเสียงลงในคอมพิวเตอร์ เขายังได้เข้าร่วมกลุ่มแร็ปท้องถิ่น واستกิลด้านการแร็ปก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในปี 2024 เบนได้ออกมิกซ์เทปชุดแรกของเขาชื่อ “Ben Is Back” ซึ่งประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งในเมืองไทย มิกซ์เทปชุดนี้มีเพลงฮิตอย่าง “ดึกดึก” และ “ยาพิษ” ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเขาในฐานะแร็ปเปอร์ที่โดดเด่น ต่อมาในปี 2024 เบนได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Smallroom Records และออกอัลบั้มเปิดตัวชื่อ “มาเฟีย” อัลบั้มนี้มียอดขายหลายพันชุดและทำให้เบนกลายเป็นหนึ่งในแร็ปเปอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองไทย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เบนได้ออกอัลบั้มสตูดิโออีกหลายชุด ได้แก่ “ไม่สำคัญ” (2024), “ไม่กลัว” (2024) และ “Ben XI” (2024) อัลบั้มเหล่านี้ได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานชิ้นเอกของฮิปฮอปไทย พร้อมด้วยเนื้อเพลงที่ทรงพลัง จังหวะที่หนักหน่วง และโฟลว์การแร็ปที่โดดเด่น เบนยังได้ร่วมงานกับศิลปินฮิปฮอปชื่อดังคนอื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่น Valentina Ploy, DABOYWAY, Gill และ Slomane

นอกจากการเป็นนักดนตรีแล้ว เบนยังเป็นนักแสดงและผู้กำกับอีกด้วย เขาเคยแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น “The Pool” (2024) และ “Mother Gamer” (2024) เขายังได้กำกับมิวสิควิดีโอของตัวเองและศิลปินคนอื่นๆ รวมถึงภาพยนตร์สั้นหลายเรื่องด้วย

ปัจจุบัน เบน เบญจมินทร์ เบรเซียร์ ถือเป็นหนึ่งในศิลปินฮิปฮอปที่ประสบความสำเร็จและมีอิทธิพลมากที่สุดในเมืองไทย ผลงานเพลงของเขาได้รับการยกย่องทั้งจากนักวิจารณ์และแฟนเพลง เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักดนตรีรุ่นใหม่ๆ และเป็นตัวแทนของความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง