ประวัติ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ 2567
  1. Artist Bio
MichaelJohnson10 มีนาคม 2024

ประวัติ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ 2567

ประวัติ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริ […]

ประวัติ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้

เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ หรือ ชลลดา ตัณสถิตย์ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นอย่างมาก เธอมีชื่อเสียงจากเพลง “สุดสวิงริงโก้” ที่ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2547 และโด่งดังทั่วประเทศในทันที เฟี้ยว์ฟ้าวเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2526 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เธอชื่นชอบการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก และมักจะแสดงความสามารถในงานต่างๆ ของโรงเรียน

หลังจากจบการศึกษา เฟี้ยว์ฟ้าวได้เข้าประกวดรายการ “ร้องเพลง 100,000 ต้นฉบับ” ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และได้รับรางวัลชนะเลิศจากเพลง “ขาดฉันแล้วเธอจะรู้” จากความสำเร็จนี้ เธอจึงได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “มิวสิคมิวสิค” และออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2547 โดยใช้ชื่อว่า “สุดสวิงริงโก้” อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีเพลงฮิตหลายเพลง เช่น “สุดสวิงริงโก้”, “ไม่มีผู้ชายไหนกล้าพอ”, “รอเธอนะที่บ้าน” และ “ระฆังดัง”

นับตั้งแต่การออกอัลบั้มแรก เฟี้ยว์ฟ้าวได้ออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 13 อัลบั้ม และมีเพลงฮิตมากมาย เช่น “ค่อยๆ ลืม”, “คิดถึง”, “เป็นยังไงหรือเปล่า”, “คำว่ารักถึงเวลาต้องคืน”, “รูดม่านเปิดใจ” เป็นต้น นอกจากนี้ เฟี้ยว์ฟ้าว ยังมีผลงานในด้านอื่นๆ เช่น การแสดงละคร และการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ

ในปี พ.ศ. 2567 เฟี้ยว์ฟ้าวได้กลับมามีผลงานเพลงใหม่ในรอบ 5 ปี โดยปล่อยซิงเกิล “รักเธอเบาๆ” ออกมา และได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงเช่นเคย ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และสไตล์การร้องเพลงที่สนุกสนาน เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ ยังคงเป็นที่รักและชื่นชอบของแฟนเพลงลูกทุ่งมาจนถึงปัจจุบัน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง