ประวัติ เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ 2567
  1. Artist Bio
SamuelJones3 เมษายน 2024

ประวัติ เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ 2567

ประวัติ เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ ตำนานแก็งค์ทุ่งบางมด และ […]

ประวัติ เม้าส์ ณัฐชา จันทพันธ์ ตำนานแก็งค์ทุ่งบางมด และ เจ้าแม่โอทอป แนวดนตรีเพื่อชีวิต

เม้าส์ ณัฐชา เป็นนักร้องและนักดนตรีชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแนวเพลงเพื่อชีวิต เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2527 เธอเป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเสียงร้องที่ทรงพลังและกินใจ ผสมผสานกับเนื้อหาเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของผู้คนได้อย่างลึกซึ้ง

เส้นทางดนตรีของเม้าส์ ณัฐชาเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องนำในวงดนตรีท้องถิ่น ต่อมา เธอได้มีโอกาสร่วมแสดงในรายการประกวดร้องเพลงหลายรายการ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2549 เธอได้เข้าร่วมการประกวดในรายการ “ชิงช้าสวรรค์” ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ

หลังจากนั้น เม้าส์ ณัฐชาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Grammy Gold และออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2550 ในชื่ออัลบั้ม “เม้าส์” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จากนั้น เธอก็ได้ออกผลงานเพลงต่อเนื่องหลายอัลบั้ม เช่น อัลบั้ม “แสงสุดท้าย” (พ.ศ. 2552) อัลบั้ม “คิดถึง” (พ.ศ. 2554) และอัลบั้ม “ทางแห่งฝัน” (พ.ศ. 2556) เป็นต้น

นอกจากผลงานเพลงแล้ว เม้าส์ ณัฐชาก็ยังมีบทบาทในด้านอื่นๆ อีกด้วย เธอเปิดธุรกิจร้านอาหารชื่อ “มนต์เม้าส์” และได้รับเลือกให้เป็นทูตวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงเป็น “เจ้าแม่โอทอป” เนื่องจากเธอเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้คนในชุมชนบ้านเกิดของเธอทำหัตถกรรม และนำผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายในงานต่างๆ

ตลอดเส้นทางสายดนตรีของเธอ เม้าส์ ณัฐชาได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมาย เช่น รางวัลศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลรางวัลสีสันอะวอร์ดส์ และรางวัลเพลงเพื่อชีวิตยอดนิยมจากงานประกาศผลรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด เป็นต้น

ด้วยเสน่ห์ของเสียงร้อง เพลงที่กินใจ และบุคลิกที่เป็นกันเอง ทำให้เม้าส์ ณัฐชาเป็นนักร้องเพื่อชีวิตที่ได้รับความรักและชื่นชอบจากแฟนเพลงทั่วประเทศ เธอเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมาก และยังคงเป็นศิลปินคุณภาพที่มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามกันอยู่เสมอ

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง