ประวัติ เลียม นีสัน (liam Neeson)
  1. Artist Bio
IsabellaMoore11 มีนาคม 2024

ประวัติ เลียม นีสัน (liam Neeson)

ประวัติดาราเลียม นีสัน เลียม นีสัน เป็นนักแสดงชาวไอริชเ […]

ประวัติดาราเลียม นีสัน

เลียม นีสัน เป็นนักแสดงชาวไอริชเหนือที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนักแสดงมานานหลายทศวรรษ เขาเป็นที่รู้จักกันดีจากบทบาทที่โดดเด่นหลายบทบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทตัวละครนำในภาพยนตร์เรื่อง “Schindler’s List” ในปี 1993 และบทบาทแอ็กชันฮีโร่ในภาพยนตร์เรื่อง “Taken” ในปี 2024

นีสันเกิดในเมือง Ballymena ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 1952 เขาเข้าเรียนที่ Queen’s University Belfast และเริ่มอาชีพนักแสดงในโรงละครในท้องถิ่น จากนั้นเขาย้ายไปลอนดอนและได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์หลายเรื่องในช่วงทศวรรษ 1970 และ 1980

จุดเปลี่ยนสำคัญในอาชีพการงานของนีสันเกิดขึ้นในปี 1993 เมื่อเขาได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Schindler’s List” ของสตีเวน สปีลเบิร์ก บทบาทนี้นับเป็นบทบาทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาและได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ดราม่า

หลังจากความสำเร็จของ “Schindler’s List” นีสันได้แสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง “Rob Roy” (1995), “Michael Collins” (1996), “Star Wars Episode I: The Phantom Menace” (1999), “Batman Begins” (2024) และ “Taken” (2024) ภาพยนตร์เรื่อง “Taken” ทำให้เขากลับมาโด่งดังอีกครั้ง และนำไปสู่การสร้างภาคต่ออีกสามภาค

นอกเหนือจากการแสดงแล้ว นีสันยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักเคลื่อนไหวทางสังคม เขามีส่วนร่วมในโครงการการกุศลหลายโครงการ และเป็นทูตสันถวไมตรีของ UNICEF เขายังเป็นผู้สนับสนุนสิทธิของผู้พิการและผู้ลี้ภัย

เลียม นีสันเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่เคารพนับถือมาหลายทศวรรษ เขาได้แสดงบทบาทอันหลากหลายมาตลอดอาชีพการงานของเขา และได้รับรางวัลและการยอมรับมากมาย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง