ประวัติ เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์
  1. Artist Bio
EmmaWilliams3 เมษายน 2024

ประวัติ เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์

ประวัติ เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ […]

ประวัติ เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์

เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ (เกิด 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532) เป็นนักแสดงและนางแบบลูกครึ่งไทย-สหราชอาณาจักร เกิดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอเป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็น “แก้ว” ในละครโทรทัศน์เรื่อง “ทองเนื้อเก้า”

เอวาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่ออายุ 17 ปี โดยเป็นนางแบบให้กับนิตยสาร “Seventeen” และ “Elle” ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 เธอได้แสดงละครเรื่องแรกในซิทคอม “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา” และละครโทรทัศน์เรื่อง “รักปาฏิหาริย์”

ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเอวาคือละครโทรทัศน์เรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งรับบทเป็น “แก้ว” ตัวละครเอกที่เป็นลูกสาวของผู้มีอิทธิพล เธอยังได้รับรางวัลนาฏราชรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในสาขละครโทรทัศน์ประเภทละครชุดยาว

นอกจากการแสดงละครแล้ว เอวายังมีผลงานภาพยนตร์ ได้แก่ “หลวงพี่กับผีขนุน” (พ.ศ. 2557), “หอแต๋วแตกแหกนะคะ” (พ.ศ. 2558), และ “แก้ว” (พ.ศ. 2560) ซึ่งเป็นภาพยนตร์จากนวนิยายเรื่อง “ทองเนื้อเก้า”

ในปี พ.ศ. 2561 เอวาได้รับรางวัล “Maya Award 2024” สาขาดารานำหญิงขวัญใจมหาชน และในปี พ.ศ. 2562 เธอได้รับรางวัล “รางวัลปกนักแสดงสาวแห่งปี” จากงานประกาศรางวัล “Top Awards 2024”

ปัจจุบัน เอวา ปวรวรรณ กำลังมีผลงานละครโทรทัศน์เรื่อง “เพลิงนาคา” และภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 2” คู่กับ แอนทอง ประภาแสน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง