ประวัติ แองเจล่าเบบี้ (angelababy) นางเอกจากซีรีส์ My True Friend
  1. Artist Bio
AvaMiller3 เมษายน 2024

ประวัติ แองเจล่าเบบี้ (angelababy) นางเอกจากซีรีส์ My True Friend

แองเจล่าเบบี้ หรือชื่อจริงว่า หยาง อิง (楊穎) เกิดเมื่อวั […]

แองเจล่าเบบี้ หรือชื่อจริงว่า หยาง อิง (楊穎) เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2530 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เธอเป็นนักแสดง นางแบบ และนักร้องที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประเทศจีนและเอเชีย

แองเจล่าเบบี้เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 โดยเธอได้เซ็นสัญญากับบริษัท Avex Group และเปิดตัวผลงานเพลงเป็นครั้งแรกในเพลง Cantonese Dance ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน

หลังจากนั้น เธอก็เริ่มรับบทบาททางการแสดงและมีผลงานภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น The First Time, Ip Man 3, Mojin: The Lost Legend, My True Friend และ Love Me, If You Dare ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้และคำวิจารณ์

นอกจากการแสดงและร้องเพลงแล้ว แองเจล่าเบบี่ยังเป็นที่รู้จักในฐานะแฟชั่นไอคอนอีกด้วย เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชินีแห่งแฟชั่น” ของจีน และมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 100 ล้านคน

ในปี พ.ศ. 2557 แองเจล่าเบบี้ได้แต่งงานกับหวง เสี่ยวหมิง นักแสดงชื่อดังของจีน ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คนชื่อ หวง เสี่ยวซิง (Little Sponge)

ปัจจุบัน แองเจล่าเบบี้ยังคงเป็นนักแสดงและนางแบบที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศจีนและเอเชีย เธอได้รับรางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Golden Rooster Awards และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดนิยมจากเวที Shanghai Film Critics Awards

0 View | 0 Comment
Sugget for You

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง