ประวัติ แอนน่า กลึคส์ 2567
  1. Artist Bio
JamesWilson10 มีนาคม 2024

ประวัติ แอนน่า กลึคส์ 2567

ประวัติ แอนนา กลึคส์ แอนนา กลึคส์ (อังกฤษ: Anna Glucks) […]

ประวัติ แอนนา กลึคส์

แอนนา กลึคส์ (อังกฤษ: Anna Glucks) หรือชื่อเดิมว่า รุซานนา เปเรรา ฟรังกู ซัวเรส โกมึช (โปรตุเกส: Rute Pereira Franco Soares Gomes) เป็นนักดนตรี นักแต่งเพลง และนักร้องเสียงเมซโซ-โซปราโนชาวโปรตุเกส เธอเกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 1940 ที่เมืองฟุนชาล เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส

กลึคส์เริ่มร้องเพลงและเล่นเปียโนตั้งแต่อายุยังน้อย เธอศึกษาที่ Real Conservatório de Música de Lisboa (สถาบันดนตรีแห่งชาติแห่งลิสบอน) และเริ่มอาชีพการงานด้านดนตรีในช่วงทศวรรษ 1960 โดยออกอัลบั้มเพลงแรกในปี 1964 ในปี 1969 เธอได้ร่วมแสดงเป็นครั้งแรกในบทนำเรื่อง Otello ที่โอเปร่าแห่งชาติซานการ์ลุส และได้กลายเป็นนักร้องประจำของคณะละครในช่วงทศวรรษ 1970

ในช่วงทศวรรษ 1980 กลึคส์เริ่มมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เธอได้ร้องเพลงบนเวทีโอเปร่าที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เช่น La Scala, Covent Garden และ Metropolitan Opera ในบทบาทต่างๆ เช่น Carmen, Amneris, Dalila และ Eboli นอกจากนี้เธอยังได้ทำงานร่วมกับผู้ควบคุมวงและนักร้องโอเปร่าที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Herbert von Karajan, Claudio Abbado และ Plácido Domingo

กลึคส์เป็นที่รู้จักในด้านน้ำเสียงที่มีพลังและเทคนิคการร้องที่สมบูรณ์แบบ เธอได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมายสำหรับผลงานของเธอ รวมถึง Grammy Award สาขานักแสดงโอเปร่าหญิงยอดเยี่ยมในปี 1989 เธอยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Grand Officer of the Order of Prince Henry และได้รับเกียรติตกแต่งอื่นๆ อีกมากมาย

ในช่วงปีหลังๆ นี้ กลึคส์ได้ลดภาระการร้องโอเปร่าลง แต่เธอยังคงเปิดการแสดงคอนเสิร์ตและบันทึกเสียงอยู่ เธอได้กลายเป็นที่ปรึกษาและครูสอนให้กับนักร้องโอเปร่ารุ่นใหม่ และยังคงมีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ในวงการดนตรีคลาสสิก

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง