ประวัติ โจซึงอู (cho Seung-woo) 2567
  1. Artist Bio
kct4 มีนาคม 2024

ประวัติ โจซึงอู (cho Seung-woo) 2567

ประวัติ โจซึงอู โจซึงอู (เกาหลี: 조승우; อักษรโรมัน: Cho S […]

ประวัติ โจซึงอู

โจซึงอู (เกาหลี: 조승우; อักษรโรมัน: Cho Seung-woo; เกิด 28 มีนาคม 1980) เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เขาเป็นที่รู้จักจากบทบาทในภาพยนตร์ เช่น “มาร่าธอน” “ความลับของน้องชายฉัน” และ “Inside Men” รวมถึงละครโทรทัศน์เรื่อง “แทดง” “ฟลเวิร์ว” และ “ทางแยก”

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา

โจเกิดที่ควังจู เกาหลีใต้ เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องในบรรดาลพี่น้องห้าคน เขาแสดงความสนใจในการแสดงตั้งแต่อายุยังน้อยและเริ่มแสดงละครเวทีขณะที่ยังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยม เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาศิลปะการแสดงจากมหาวิทยาลัยเซจง

อาชีพการแสดง

โจเปิดตัวทางการแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “Get Up and Stand” ในปี 1997 หลังจากนั้นเขาก็ปรากฏตัวในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง เขาได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “มาราธอน” ในปี 2024 ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที BaekSang Arts Awards และ Blue Dragon Film Awards

ในปี 2024 โจได้รับบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง “แทดง” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของนักกีฬาโอลิมปิกแทดงยุน เขารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “ความลับของน้องชายฉัน” ในปี 2024 ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองพี่น้องที่มีความลับอันดำมืด เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที Blue Dragon Film Awards และ Buil Film Awards สำหรับบทบาทนี้

ในปี 2024 โจได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Inside Men” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทุจริตทางการเมือง เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที BaekSang Arts Awards, Blue Dragon Film Awards และ Buil Film Awards สำหรับบทบาทนี้ เขายังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้

โจยังคงแสดงอย่างต่อเนื่องทั้งในละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ เขาได้รับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “ฟลเวิร์ว” ในปี 2024 และ “ทางแยก” ในปี 2024 เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที BaekSang Arts Awards และ Blue Dragon Film Awards สำหรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “Hunt” ในปี 2024

ชีวิตส่วนตัว

โจซึงอูแต่งงานกับนักแสดงสาวแบดอนาในปี 2024 พวกเขามีลูกชายหนึ่งคน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง