ประวัติ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม
  1. Artist Bio
IsabellaMoore3 เมษายน 2024

ประวัติ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ เกิ […]

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2506 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชื่อเล่นเดิมคือ “เบนซ์” เริ่มต้นเล่นตลกหลังจากได้เข้ามาเป็นนักเรียนการแสดงของ สถาบันศิลปะการแสดง “บ้านครูเล็ก” ของครูเชาว์ แคล่วคล่อง ใน พ.ศ. 2525 โดยในยุคนั้น ได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงตลกหน้าใหม่ประจำคณะเชิญยิ้ม หมายเลข 7 ของ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ครูตลกผู้ก่อตั้งคณะเชิญยิ้ม โดย “น้าค่อม ชวนชื่น” ตั้งฉายาให้ว่า “โป๊งเหน่ง” ในตอนแรกเนื่องจากหน้าตาตอนเล่นตลกมีลักษณะคล้ายการ์ตูนเรื่อง “โป๊งเหน่งอยากมีบ้าน”

จากนั้นได้เข้าร่วมเล่นเป็นตัวประกอบในรายการตลก “หัวเราะดี” ทางช่อง 7 โดยรับบทเป็นเด็ก “ติ๊งต๊อง” ซึ่งเป็นลูกของ “แจ๊ค ไอ้หยา” ที่รับบทโดย “หม่ำ จ๊กม๊ก” จากนั้นจึงได้ออกแสดงเป็นตัวนำร่วมกับ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ในชื่อคู่ตลก “หม่ำ-โป๊งเหน่ง” ตั้งแต่นั้นมา ในช่วงแรกที่ได้ร่วมงานกับทาง หม่ำ จ๊กม๊ก ซึ่งเป็นนักแสดงตลกอาวุโสที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก่อนนั้น

โป๊งเหน่งเองก็ยังไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดีนัก แต่จากการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือทางการแสดงตลกในรูปแบบของตนเอง ทำให้สามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว โดยมีจุดเด่นคือลีลาการแสดงตลกที่แทรกด้วยเสียงร้อง และจังหวะเต้นรำประกอบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ไพฑูรย์ คุ้มวัง ที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี

0 View | 0 Comment
Sugget for You

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง