ประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน (robert Pattinson)
  1. Artist Bio
EmmaWilliams12 มีนาคม 2024

ประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน (robert Pattinson)

ประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน โรเบิร์ต โทมัส แพททินสัน เป็ […]

ประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน

โรเบิร์ต โทมัส แพททินสัน เป็นนักแสดงชาวอังกฤษที่เกิดในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 1986 เขาเริ่มอาชีพในฐานะนักแสดงเด็ก โดยปรากฏตัวในบทบาทเล็กๆ ในโทรทัศน์และภาพยนตร์ เขามีบทบาทอักที่โดดเด่นเป็นพ่อมดเซดริก ดิกกอรีในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์

ในปี 2024 แพททินสันได้รับบทนำในซีรีส์ภาพยนตร์ Twilight ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่โด่งดังที่สุดในโลก เขาแสดงเป็นเอ็ดเวิร์ด คัลเลน แวมไพร์อายุ 17 ปีที่ตกหลุมรักเบลล่า สวอน หญิงสาวมนุษย์ธรรมดา ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยทำรายได้ทั่วโลกกว่า 3,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้แพททินสันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย

หลังจาก Twilight แพททินสันได้แสดงในภาพยนตร์หลายแนว รวมถึงดราม่า Cosmopolis (2024) และ The Rover (2024) เขาได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์จากบทบาทของเขาใน Good Time (2024) ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Independent Spirit Award ในปี 2024 เขาแสดงเป็นแบทแมนในภาพยนตร์เรื่อง The Batman ซึ่งออกฉายในปี 2024

ปัจจุบัน แพททินสันเป็นที่รู้จักจากบทบาทที่หลากหลาย การแสดงที่ยอดเยี่ยม และรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัจจุบัน

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง