ประวัติ โอม อัชชา นามปาน 2567
  1. Artist Bio
JaneDoe3 เมษายน 2024

ประวัติ โอม อัชชา นามปาน 2567

ประวัตโอม อัชชา นามปาน นักร้องนักแสดงชาวไทยที่มีชื่อเสี […]

ประวัตโอม อัชชา นามปาน นักร้องนักแสดงชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนานด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งทางด้านเสียงเพลงและการแสดง โดยมีผลงานเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ เพลง หนี้รัก , แค่ได้คิดถึง , รักแท้แค่หลอก , ช่วยบอกฉันที , ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีผลงานละครที่สร้างชื่ออย่างเรื่อง ชิงช้าชาลี , กุหลาบไร้หนาม , เจ้ากรรมนายเวร , และอื่นๆ อีกมากมาย

ชีวิตส่วนตัว

ชื่อ – สกุล : อัชชา นามปาน
ชื่อเล่น : โอม
วันเกิด : 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2519
ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร
ส่วนสูง : 171 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
ศาสนา : พุทธ
สถานภาพ : สมรสกับ นวลพรรณ ล่ำซำ
บุตร : 2 คน

การศึกษา

ประถมศึกษา : โรงเรียนจินดาโชติ
มัธยมศึกษา : โรงเรียนวัดสุทธิวราราม
ปริญญาตรี : คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอินทร์พระโขนง

เส้นทางบันเทิง

โอม อัชชา เริ่มต้นอาชีพในวงการบันเทิงจากการเป็นนักร้อง เมื่อปี พ.ศ. 2538 โดยออกอัลบั้มชุดแรก ชื่อว่า “โอม อัชชา” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพลง หนี้รัก ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง และตามมาด้วยผลงานเพลงฮิตอีกหลายเพลง อาทิ แค่ได้คิดถึง , รักแท้แค่หลอก , ช่วยบอกฉันที , ฯลฯ ด้วยสไตล์การร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับเนื้อหาเพลงที่กินใจ ทำให้เขาเป็นนักร้องที่มีแฟนเพลงอย่างล้นหลาม และมีเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก

นอกจากการร้องเพลงแล้ว โอม อัชชายังมีความสามารถในการแสดงอีกด้วย โดยเริ่มจากการเล่นละครเรื่องแรก ชื่อเรื่อง “เลือดสามสี” เมื่อปี พ.ศ. 2540 แต่แจ้งเกิดในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัวจากบทบาท “พีท” ในละครเรื่อง ชิงช้าชาลี เมื่อปี พ.ศ. 2544 ผลงานเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” ในงานประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ด้วยฝีมือทางการแสดงที่ยอดเยี่ยม ทำให้โอม อัชชามีผลงานละครอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กุหลาบไร้หนาม , เจ้ากรรมนายเวร , ธิดาวานร , ปี่แก้วนางหงส์ , ฯลฯ โดยเขาสามารถถ่ายทอดตัวละครได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นบทพระเอกมาดอบอุ่น ตัวร้ายสุดโหด หรือแม้แต่บทชีวิตดราม่า จึงทำให้เขาเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในวงการ

นอกจากผลงานในด้านบันเทิงแล้ว โอม อัชชายังมีชื่อเสียงในฐานะนักดนตรีอีกด้วย โดยเป็นมือกีตาร์และร้องนำให้กับวงดนตรี “อัชชา” และมีผลงานเพลงอัลบั้ม ชุด “อัชชา” ออกมาเมื่อปี พ.ศ. 2549 อัลบั้มนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลง ด้วยเอกลักษณ์เพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน บวกกับเนื้อหาที่กินใจ ทำให้เพลงของพวกเขาได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

ในปัจจุบัน โอม อัชชายังคงมีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นละคร , ภาพยนตร์ , ละครเวที หรือรายการโทรทัศน์ต่างๆ เขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้าน เป็นทั้งนักร้อง , นักแสดง , นักดนตรี , และพิธีกร ด้วยความทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่ของเขา ทำให้โอม อัชชาเป็นนักแสดงที่ครองอยู่ในใจของคนไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นหนึ่งในนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงไทย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง