ฝันว่าแฟนนอกใจ ฝันว่าแฟนมีชู้ หมายถึงถึงอะไร จะโดนเท หรือจะมีโชค
  1. hair
kct27 กุมภาพันธ์ 2015

ฝันว่าแฟนนอกใจ ฝันว่าแฟนมีชู้ หมายถึงถึงอะไร จะโดนเท หรือจะมีโชค

ฝันว่าแฟนนอกใจ ฝันว่าแฟนมีชู้ หมายถึงถึงอะไร จะโดนเท หร […]

ฝันว่าแฟนนอกใจ ฝันว่าแฟนมีชู้ หมายถึงถึงอะไร จะโดนเท หรือจะมีโชค

บทนำ

ความฝันเป็นเรื่องลึกลับที่ยังไม่สามารถอธิบายได้อย่างแน่ชัด อย่างไรก็ตาม มีความเชื่อกันว่าความฝันอาจเป็นลางบอกเหตุบางอย่างในชีวิตจริง ซึ่งความฝันที่ว่าแฟนนอกใจหรือมีชู้ก็เป็นหนึ่งในความฝันยอดนิยมที่สร้างความกังวลใจให้กับคนไม่น้อย ว่าเรื่องแบบนี้มีความหมายอย่างไร และจะนำพาโชคลาภอะไรเข้ามาในอนาคตหรือไม่

สาเหตุที่ทำให้ฝันว่าแฟนนอกใจหรือมีชู้

มีหลายปัจจัยที่อาจทำให้เราฝันว่าแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวนอกใจหรือมีชู้ บางคนอาจฝันว่าแฟนของตัวเองไปมีอะไรกับคนอื่น สวนบางคนอาจฝันว่าพวกเขาซุกกิ๊กไว้ เหตุผลที่ทำให้ฝันแบบนี้คือ:

  • ความวิตกกังวลและความกลัว: ความวิตกกังวลและความกลัวว่าแฟนนอกใจหรือมีชู้สามารถทำให้เราฝันถึงเรื่องเหล่านี้ได้ ความวิตกกังวลอาจเกิดจากการที่เราไม่ไว้ใจแฟนของเราหรือรู้สึกว่าความสัมพันธ์ของเรากำลังตกอยู่ในอันตราย และมักส่งผลให้เรามีความไว้ระแวงที่ไร้เหตุผลอีกด้วย
  • ประสบการณ์ในอดีต: หากคุณเคยถูกนอกใจหรือทอดทิ้งในอดีต คุณอาจฝันถึงเรื่องเหล่านี้ได้บ่อยครั้ง ประสบการณ์ที่ไม่ดีในอดีตเหล่านี้ทำให้จิตใจของเราจำความเจ็บปวดจากการถูกหักหลังเอาไว้ ดังนั้นเมื่อไรที่เราได้มีรักครั้งใหม่เราก็จะรู้สึกไม่สบายใจ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นไปเพราะความกลัวต่างๆ ที่เราได้เคยประสบพบเจอมาก่อนนั่นเอง
  • ความรู้สึกไม่มั่นคง: ความรู้สึกไม่มั่นคงในความสัมพันธ์สามารถทำให้เราฝันถึงเรื่องเหล่านี้ได้ ความรู้สึกไม่มั่นคงอาจเกิดจากการที่เราไม่แน่ใจว่าแฟนของเรารักเราจริงหรือไม่ หรือเราอาจรู้สึกว่าแฟนของเรากำลังแอบซ่อนบางอย่างจากเราอยู่
  • ความต้องการทางเพศที่ไม่ได้รับการตอบสนอง: ความต้องการทางเพศที่ไม่ได้รับการตอบสนองสามารถทำให้เราฝันถึงเรื่องเหล่านี้ได้ ซึ่งความต้องการที่ว่านี้ อาจจะเป็นต้องการจากเราเอง หรือต้องการจากตัวแฟนของเราที่มีต่อเรา
  • ดูหนัง, อ่านนิยาย, หรือฟังเพลิงจนทำให้จำ: บางทีพฤติการณ์รอบตัวที่ผ่านไปในแต่ละวันก็สามารถทำให้เราฝันถึงสิ่งต่างๆ ได้ อย่างเช่น ถ้าหากได้ดูหนังที่มีพล็อตเรื่องว่าด้วยผู้ชายคนหนึ่งโดนภรรยาตัวเองนอกใจ จากนั้นเลยทำให้มีความฝันที่ได้เจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันก็เป็นเรื่องที่สามารถเป็นไปได้เช่นกัน

ชะตาชีวิตหลังฝันว่าแฟนมีกิ๊ก

หลังจากที่เราได้รู้สาเหตุแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตจะเป็นอย่างไรเป็นอีกอย่างที่สร้างความกังวลใจไม่น้อย ซึ่งตามความเชื่อของคนโบราณได้ทำนายไว้เป็น 2 นัยด้วยกัน ดังนี้

  • ฝันว่าแฟนนอกใจ โดนเทจริงแต่ได้ลาภ: คุณอาจหลุดจากกับดักของผู้ที่มีเจตนาจะหลอกลวง รวมไปถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่จะเข้ามาก่อกวนจิตใจคุณอีกด้วย ว่ากันว่าคุณจะมีโชคกับการเสี่ยงดวง และอาจจะทำให้ได้เงินจากการซื้อหวย
  • ฝันว่าแฟนนอกใจ ได้เลิกรากันจริง: คุณจะได้เงินก้อนโต อีกทั้งยังเป็นการปิดฉากความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก และไม่ว่ามันจะเพราะอะไรก็ตาม แต่ว่าการได้ตัดสินใจเลิกราในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ไม่มีใครสามารถที่จะแยกเราออกจากใครได้ เว้นแต่ตัวเรานั้นคือผู้เลือกที่จะแยกตัวออกมาเองตั้งแต่แรก ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้จะทำให้คุณได้พานพบกับคนที่ดีกว่าแน่นอน

ความฝันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ความฝันเป็นปรากฏการณ์ทางจิตวิทยาที่เกิดขึ้นในช่วงหลับ โดยปกติแล้วมักฝันในช่วง Rapid Eye Movement (REM) ซึ่งเป็นช่วงการนอนหลับลึกที่มีการเคลื่อนไหวของลูกตาอย่างรวดเร็ว ความฝันเป็นผลมาจากการทำงานของสมองในช่วงหลับ ซึ่งมีความซับซ้อนและยังไม่เป็นที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ มีทฤษฎีมากมายที่พยายามอธิบายความฝัน เช่น

  • ทฤษฎีจิตวิเคราะห์: ทฤษฎีนี้โดย Sigmund Freud อธิบายว่าความฝันเป็นการแสดงออกของความปรารถนาและความกลัวที่ถูกกดขี่ในจิตใต้สำนึก
  • ทฤษฎีการสังเคราะห์ข้อมูล: ทฤษฎีนี้โดย Hobson และ McCarley อธิบายว่าความฝันเป็นผลมาจากการที่สมองพยายามจัดระเบียบและประมวลผลข้อมูลที่ได้รับในระหว่างวัน
  • ทฤษฎีการจำลองประสบการณ์: ทฤษฎีนี้โดย Robert Stickgold อธิบายว่าความฝันเป็นวิธีที่สมองจำลองประสบการณ์ในอดีตเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญกับสถานการณ์ในอนาคต

ความฝันมีประโยชน์อย่างไร?

ถึงแม้ว่าความฝันจะยังคงเป็นปริศนา แต่ก็มีหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่าความฝันอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพจิตและอารมณ์ เช่น:

  • ช่วยในการจัดการกับอารมณ์: ความฝันสามารถช่วยในการจัดการกับอารมณ์ที่รุนแรง เช่น ความโกรธ ความเศร้า ความวิตกกังวล และความกลัว โดยการให้โอกาสในการแสดงออกและการประมวลผลอารมณ์เหล่านี้ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย
  • ช่วยในการแก้ปัญหา: ความฝันสามารถช่วยในการแก้ปัญหาโดยการนำเสนอทางออกหรือมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยคิดมาก่อน
  • ช่วยในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์: ความฝันสามารถช่วยในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยการกระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงแนวคิดใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน
  • ช่วยในการเรียนรู้และจดจำ: ความฝันสามารถช่วยในการเรียนรู้และจดจำโดยการช่วยในการทบทวนและการเสริมสร้างความจำ

บทสรุป

ความฝันว่าแฟนนอกใจหรือมีชู้เป็นความฝันที่พบได้บ่อยในทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ความฝันเหล่านี้อาจเกิดจากเหตุผลต่างๆ รวมถึงความวิตกกังวล ความกลัว ประสบการณ์ในอดีต ความรู้สึกไม่มั่นคง หรือความต้องการทางเพศที่ไม่ได้รับการตอบสนอง หากคุณฝันถึงเรื่องเหล่านี้ ไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องจริงเสมอไป อย่างไรก็ตาม การตีความความฝันเหล่านี้อาจช่วยให้คุณเข้าใจถึงความรู้สึกและความคิดที่ซ่อนอยู่ในจิตใจของคุณได้ดีขึ้น

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง