ส่องประวัติ – ผลงาน ของ คิมซองกยุน (kim Sung Kyun)
  1. Artist Bio
JaneDoe26 มิถุนายน 2024

ส่องประวัติ – ผลงาน ของ คิมซองกยุน (kim Sung Kyun)

[ส่องประวัติ – ผลงาน ของ คิมซองกยุน (kim Sung Kyun)] คิ […]

[ส่องประวัติ – ผลงาน ของ คิมซองกยุน (kim Sung Kyun)]

คิม ซองกยุน (Kim Sung Kyun) เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากบทบาทของเขาในซีรีส์และภาพยนตร์มากมาย เขาได้รับการยกย่องสำหรับความสามารถในการแสดงที่หลากหลายและความสามารถในการถ่ายทอดตัวละครที่หลากหลายได้อย่างน่าประทับใจ บทบาทที่โดดเด่นของเขา ได้แก่ “โจ กาซัง” ในซีรีส์เรื่อง “Reply 1988” และ “บูกู” ในซีรีส์เรื่อง “Itaewon Class” บทบาทเหล่านี้ทำให้เขาได้รับความนิยมและการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก บทความนี้จะเจาะลึกไปสู่ประวัติและผลงานของคิมซองกยุนอย่างละเอียด

ประวัติ

คิม ซองกยุน เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 1981 ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เขาสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชุงอัง เขาเริ่มต้นอาชีพการแสดงของเขาในปี 2003 และได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติ:

  • เริ่มต้นอาชีพ: คิม ซองกยุน เริ่มต้นอาชีพการแสดงของเขาในปี 2003 กับบทบาทเล็กๆ ในละครโทรทัศน์เรื่อง “The 1st Shop of Coffee Prince”
  • รางวัล: ในปี 2016 เขาได้รับรางวัล “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “Baeksang Arts Awards” สำหรับบทบาทของเขาในซีรีส์เรื่อง “Reply 1988”
  • การแสดงบนเวที: นอกจากผลงานการแสดงในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์แล้ว เขายังมีผลงานบนเวทีอีกด้วย เขาได้แสดงในละครเวทีหลายเรื่อง รวมถึง “The Three Musketeers” และ “The Merchant of Venice”
  • การสนับสนุน: คิม ซองกยุน ได้รับการยกย่องสำหรับการสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ เขาเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่สนับสนุนและทำงานร่วมกับนักแสดงรุ่นใหม่ในหลายๆ โครงการ

ผลงานภาพยนตร์

คิม ซองกยุน ได้แสดงในภาพยนตร์มากมาย บางเรื่องที่โดดเด่น ได้แก่:

ผลงานภาพยนตร์:

  • “The Handmaiden” (2016): ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ปาร์ค ชาน-อุค ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “คาวาจิ” ชายญี่ปุ่นที่แต่งงานกับผู้หญิงร่ำรวย ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องอย่างสูงในด้านเทคนิคการถ่ายทำ บทภาพยนตร์ และการแสดงของนักแสดง รวมถึงคิม ซองกยุน
  • “Train to Busan” (2016): ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญซอมบี้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “ยงกุก” เพื่อนร่วมทางของพระเอก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมเชยสำหรับเรื่องราว การแสดง และเอฟเฟกต์พิเศษที่น่าตื่นเต้น
  • “The Age of Shadows” (2016): ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวสายลับที่ถูกตั้งฉากในช่วงปี 1920 ในเกาหลีใต้ ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “คิม อูจิน” นักแสดงหนุ่มที่ต้องทำงานเป็นสายลับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องสำหรับความเป็นจริงของเรื่องราว ความตึงเครียด และการแสดงของนักแสดง
  • “The King’s Case Note” (2017): ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวประวัติศาสตร์ที่เล่าเรื่องราวของกษัตริย์ที่มีความสามารถพิเศษในการแก้ปัญหาคดีอาชญากรรม ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “ฮองจุน” นักวิชาการราชสำนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องสำหรับเรื่องราวที่น่าสนใจ ความโรแมนติก และการแสดงของนักแสดง

ผลงานละครโทรทัศน์

คิม ซองกยุน ได้แสดงในละครโทรทัศน์มากมาย บางเรื่องที่โดดเด่น ได้แก่:

ผลงานละครโทรทัศน์:

  • “Reply 1988” (2015-2016): ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกที่ถูกตั้งฉากในช่วงปี 1988 ในกรุงโซล ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “โจ กาซัง” เพื่อนสนิทของพระเอก ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก และบทบาทของคิม ซองกยุน ได้รับคำชมเชยสำหรับความตลกขบขัน ความอบอุ่น และความโรแมนติกของตัวละคร
  • “Itaewon Class” (2020): ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมที่เล่าเรื่องราวของคนหนุ่มสาวที่ต่อสู้กับอำนาจของบริษัทใหญ่ ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “บูกู” เพื่อนสนิทของพระเอก ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก และบทบาทของคิม ซองกยุน ได้รับคำชมเชยสำหรับความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ และความภักดีของตัวละคร
  • “The Fiery Priest” (2019): ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแอ็คชั่น คอมเมดี้ และดราม่า ที่เล่าเรื่องราวของบาทหลวงที่ต้องร่วมมือกับตำรวจในการแก้ไขคดีอาชญากรรม ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “พัค ชางจู” อัยการหนุ่ม ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ และบทบาทของคิม ซองกยุน ได้รับคำชมเชยสำหรับความตลกขบขัน ความฉลาด และความภักดีของตัวละคร
  • “Vincenzo” (2021): ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแอ็คชั่น คอมเมดี้ และดราม่า ที่เล่าเรื่องราวของนักเลงชาวอิตาลีที่ต้องมาอยู่เกาหลีใต้ ในเรื่องนี้ คิม ซองกยุน รับบทเป็น “จอง จุนอุค” ทนายความ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ และบทบาทของคิม ซองกยุน ได้รับคำชมเชยสำหรับความเฉลียวฉลาด ความเจ้าเล่ห์ และความสามารถในการแสดงที่หลากหลาย

รางวัลและการยอมรับ

คิม ซองกยุน ได้รับรางวัลและการยอมรับมากมายสำหรับผลงานการแสดงของเขา บางรางวัลที่โดดเด่น ได้แก่:

รางวัลและการยอมรับ:

  • “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “Baeksang Arts Awards” สำหรับบทบาทของเขาในซีรีส์เรื่อง “Reply 1988” (2016)
  • “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “KBS Drama Awards” สำหรับบทบาทของเขาในซีรีส์เรื่อง “The Fiery Priest” (2019)
  • “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “APAN Star Awards” สำหรับบทบาทของเขาในซีรีส์เรื่อง “Itaewon Class” (2020)
  • “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” จากงานประกาศรางวัล “Seoul Drama Awards” สำหรับบทบาทของเขาในซีรีส์เรื่อง “Reply 1988” (2016)

บทสรุป

คิม ซองกยุน เป็นนักแสดงที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จ เขาได้รับการยกย่องสำหรับความสามารถในการแสดงที่หลากหลายและความสามารถในการถ่ายทอดตัวละครที่หลากหลายได้อย่างน่าประทับใจ ผลงานของเขาครอบคลุมหลายแนว จากละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ไปจนถึงละครเวที และเขาได้รับการยอมรับและการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก คิม ซองกยุน เป็นนักแสดงที่น่าจับตามองและมีอนาคตที่สดใส

คำสำคัญ: คิมซองกยุน, kim sung kyun, นักแสดงเกาหลี, Reply 1988, Itaewon Class, The Fiery Priest, Vincenzo, The Handmaiden, Train to Busan, The Age of Shadows, The King’s Case Note

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง