เปิดปีนักษัตร ปีชง 2567 พร้อมวิธีแก้ปีชง เตรียมทำบุญกลับร้ายเป็นดี!
  1. hair
kct28 กุมภาพันธ์ 2024

เปิดปีนักษัตร ปีชง 2567 พร้อมวิธีแก้ปีชง เตรียมทำบุญกลับร้ายเป็นดี!

เปิดปีนักษัตร ปีชง 2567 พร้อมวิธีแก้ปีชง เตรียมทำบุญกลั […]

เปิดปีนักษัตร ปีชง 2567 พร้อมวิธีแก้ปีชง เตรียมทำบุญกลับร้ายกลายเป็นดี!

เมื่อวันขึ้นปีใหม่สากลได้เวียนมาบรรจบ คราวนี้ก็ได้เวลาสู่ศักราชใหม่ของชาวจีน หรือที่รู้จักกันในนาม “ปีนักษัตร” ซึ่งสำหรับปี 2567 นี้ ตรงกับปีเถาะหรือปีกระต่าย โดยตามความเชื่อของชาวจีนนั้น เชื่อกันว่าผู้ที่เกิดในปีนักษัตรใด ก็จะตรงกับปีชง หรือปีที่ต้องระมัดระวังในการดำเนินชีวิตเป็นพิเศษ โดยในปีเถาะนี้ ปีนักษัตรที่ชง ได้แก่ ปีมะเส็ง, ปีวอก, ปีระกา และปีมะเมีย ดังนั้น ผู้ที่เกิดในปีดังกล่าว ควรเตรียมตัวรับมือกับปีชงที่กำลังจะมาถึงนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าผู้ที่เกิดในปีชงจะต้องโชคร้ายหรือประสบเคราะห์ภัยเสมอไป เพราะมีวิธีแก้ปีชงที่สามารถช่วยเสริมดวงชะตาและบรรเทาความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นได้ โดยวิธีแก้ปีชงนั้นมีมากมาย เช่น

  • ไหว้พระทำบุญ: เป็นวิธีที่นิยมที่สุด สามารถไหว้พระได้ทั้งเก้าวัด หรือมูลนิธิการกุศลต่างๆ โดยหมั่นสวดมนต์ทั้งตอนเช้าและเย็น รวมทั้งขอพรให้แคล้วคลาดจากภัยอันตราย
  • ปล่อยสัตว์: เป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมมงคล โดยเลือกปล่อยสัตว์ที่เป็นมงคล เช่น ปลานิล ปลาไหล นก ปลาคาร์ฟ หรือเต่า ก็ได้
  • ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง: เพื่อขอพรให้คุ้มครอง และบรรเทาความร้ายแรงของปีชง โดยไหว้ด้วยของไหว้ทั้งคาวและหวาน รวมทั้งจุดธูป 9 ดอก แล้วอธิษฐานขอพร
  • เจิมหน้าผากที่วัด: เป็นการเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง โดยถ้าเป็นวัดในเมืองจีน มักจะมีอาจารย์เขียนตัวอักษรสีแดงบนหน้าผาก หรือจุดกลางระหว่างคิ้วให้
  • สวมใส่ของมงคล: เช่น เครื่องประดับ สีเสื้อ หรือเครื่องราง โดยเน้นของที่มีสีสันสดใส เพื่อเสริมโชคลาภและปัดเป่าเคราะห์ร้าย
  • บริจาคโลหิต: เป็นการทำบุญใหญ่และเสริมดวงชะตา โดยนอกจากจะได้บุญแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีวิธีแก้ปีชงง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ระมัดระวังในการพูดจา ไม่เพ้อเจ้อ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร รวมทั้งหมั่นทำความดีอยู่เสมอ ซึ่งก็จะช่วยให้เคราะห์ร้ายผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น## เปิดปีนักษัตร ปีชง 2567 พร้อมวิธีแก้ปีชง เตรียมทำบุญกลับร้ายเป็นดี!

สรุป

ปีนี้เป็นปีนักษัตรปีชงสำหรับ[ปีนักษัตร ปีชง 2567]ที่จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาครั้งแรกของปีที่โผล่พ้นจากขอบฟ้าทางฝั่งตะวันออก แบ่งออกเป็น 4 ช่วงคือ ชงตรง ชงร่วม ชงเบญจเพส และชงร่วมปะทะ ซึ่งทั้ง 4 แบบนี้ เพื่อปกป้องตัวจากเรื่องร้ายๆ ที่อาจเกิดขึ้นด้วยการทำบุญหรือหาของเสริมดวงตามวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสำหรับนักษัตรของแต่ละคน

บทนำ

ปีใหม่2567นี้ ตรงกับปีนักษัตร ปี [ปีนักษัตร ปีชง 2567] ซึ่งถือเป็นปีชง การแพลนเตรียมตัวทำบุญหรือหาของเสริมมงคลมาช่วยเสริมดวงก็เป็นสิ่งที่คนไทยมักทำเพื่อปกป้องคุ้มครองดวงชะตา แต่สำหรับปีชงจะมีอะไรที่แตกต่าง ตลอดจนวิธีทำอย่างไรไม่ให้ดวงตก ไปดูกัน

ปีชง ได้แก่

  • ปีนักษัตรปีเกิดต่างๆ: [นักษัตรปีแรก] ,[นักษัตรปีที่สอง] ,[นักษัตรปีที่สาม], [นักษัตรปีที่สี่] และ [นักษัตรปีที่ห้า]
  • ลักษณะของปีชง: ในแต่ละปีนักษัตรก็จะมีปีชงหรือปีที่ไม่ถูกโฉลกกับดวงชะตาอยู่ด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับปีเกิดของแต่ละคน โดยปีที่ชงนั้นจะเป็นปีที่ส่งผลเสียต่อดวงชะตาของคนนั้น

1. ให้หมั่นทำบุญไหว้พระ: การทำบุญเป็นหนึ่งในหนทางที่จะช่วยลดผลกระทบจากปีชงลงได้ เพราะถือว่าเป็นการเสริมสร้างบุญบารมี แนะนำให้ไปวัดทำบุญช่วงเช้า หรือในช่วงสายๆ ก็ได้

2. ช่วยเหลือผู้อื่น โดยมอบความช่วยเหลือ หยิบยื่นน้ำใจให้กับผู้อื่น: มากยิ่งเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะเป็นการเสริมดวงในด้านบุญบารมี

3. ตั้งจิตใจให้นิ่งสงบ หลีกเลี่ยงอารมณ์โกรธ หงุดหงุด หงุดหงิด: ถ้าไม่จำเป็นก็ควรละเว้น ไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลให้ดวงตกมากยิ่งขึ้นได้

4. พูดจาคิดดี ทำความดี: พูดจาไพเราะพูดความจริง สุภาพอ่อนน้อมแต่ต้องหนักแน่น โกรธง่าย ง่ายแก่การมีเรื่องขัดแย้งกับคนอื่น ทำให้ชีวิตไม่สงบสุข

5. ให้นึกถึงความรักในครอบครัว พระอาจารย์หยก วัดหัวรอ หมู่บ้านหนองเขื่อน ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก กล่าวไว้ว่า สามารถบูชาพระ 1 องค์ เช่น พระปิดตา พระพรหม พระพุทธเจ้า องค์เดียวได้หมด แล้วอธิษฐานให้คุ้มครองปกป้องตนเองและครอบครัว โดยเสริมด้วยการนั่งภาวนาให้ได้วันละ 10 นาที 15 นาที ควรดูแลและเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะหากครอบครัวไม่มั่นคง ฐานไม่มั่นคง จิตใจก็จะไม่มั่นคง ก่อให้เกิดความวุ่นวายและส่งผลต่อการดำเนินชีวิต

สรุป

ปีชง แม้จะเป็นปีที่ไม่ค่อยเป็นมงคลนัก แต่หากใครที่เป็นนักษัตรที่ถูกโฉลกกันก็ช่วยเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นปีนักษัตรปีนี้จึงเป็นปีแห่งโชคลาภและความสำเร็จได้ หากหมั่นทำความดี สะสมบุญบารมีไว้ให้มากๆ

คำค้นหา:

  • ปีชง 2567
  • ปีชง 2567 นักษัตรอะไรบ้าง
  • วิธีแก้ปีชง 2567
  • สิ่งที่ไม่ควรทำปีชง
  • ของมงคลปีชง 2567
0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง