ส่องประวัติ – ผลงาน ของ ซอฮยอน (seohyun)
  1. Artist Bio
WilliamDavis26 มิถุนายน 2024

ส่องประวัติ – ผลงาน ของ ซอฮยอน (seohyun)

[ส่องประวัติ – ผลงาน ของ ซอฮยอน (seohyun)] ซอฮยอน (Seoh […]

[ส่องประวัติ – ผลงาน ของ ซอฮยอน (seohyun)]

ซอฮยอน (Seohyun) เป็นนักร้อง นักแสดง และพิธีกรชาวเกาหลีใต้ เธอเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Girls’ Generation ซึ่งเดบิวต์ในปี 2007 เธอได้แสดงความสามารถรอบด้านทั้งในฐานะนักร้อง นักแสดง และพิธีกร โดยได้รับความนิยมและชื่นชมจากแฟนคลับทั้งในเกาหลีใต้และทั่วโลก

ชีวิตในวัยเด็กและการศึกษา

ซอฮยอนเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1991 ในโซล ประเทศเกาหลีใต้ เธอเริ่มฝึกฝนการร้องเพลงและเต้นรำตั้งแต่วัยเด็ก และได้เข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดของ SM Entertainment ในปี 2003 ในปี 2007 เธอจบการศึกษาจาก โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย Seongnam และได้เข้าศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัย Dongguk สาขาภาพยนตร์และละคร

  • เข้าร่วมการฝึกฝนของ SM Entertainment: ซอฮยอนเข้าร่วมการฝึกฝนของ SM Entertainment ในปี 2003 ในฐานะศิลปินฝึกหัด โดยฝึกฝนด้านการร้องเพลง การเต้นรำ และการแสดง นี่เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการเป็นไอดอลของเธอ
  • เดบิวต์ในฐานะสมาชิก Girls’ Generation: ซอฮยอนเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ Girls’ Generation ในปี 2007 โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของวง เธอได้รับความนิยมในฐานะนักร้องเสียงหวานและเป็นที่รู้จักในเรื่องความสามารถในการเต้นและการแสดง
  • การศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย: ซอฮยอนได้รับการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัย Dongguk สาขาภาพยนตร์และละคร เธอเป็นนักศึกษาที่ขยันและมีพรสวรรค์
  • ผลงานเพลงและการแสดง: ซอฮยอนมีผลงานเพลงและการแสดงมากมาย เธอได้แสดงในละครโทรทัศน์ เกิดในฐานะนักร้องเดี่ยว และร่วมแสดงในละครเวที

ผลงานเพลงกับ Girls’ Generation

ซอฮยอนเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Girls’ Generation ซึ่งได้เดบิวต์ในปี 2007 โดยมีเพลงฮิตมากมาย เช่น “Into the New World”, “Gee”, “Oh!”, “Run Devil Run”, “The Boys”, “I Got A Boy”, และ “Lion Heart” วงได้รับความนิยมทั้งในเกาหลีใต้และทั่วโลก ซอฮยอนได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลงในอัลบั้มของ Girls’ Generation และได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงและการเต้นในคอนเสิร์ตและงานแสดงต่างๆ

  • เดบิวต์ในปี 2007: ซอฮยอนเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ Girls’ Generation ในปี 2007 โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของวง
  • เพลงฮิตของวง: Girls’ Generation มีเพลงฮิตมากมายที่โด่งดังและได้รับรางวัลมากมาย เช่น “Into the New World”, “Gee”, “Oh!”, “Run Devil Run”, “The Boys”, “I Got A Boy”, และ “Lion Heart”
  • ความนิยมในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ป: Girls’ Generation ได้รับความนิยมทั้งในเกาหลีใต้และทั่วโลก และเป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-pop
  • การแสดงในคอนเสิร์ตและงานแสดงต่างๆ: ซอฮยอนได้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ตและงานแสดงต่างๆ ของ Girls’ Generation ทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ

ผลงานเพลงเดี่ยว

นอกเหนือจากผลงานเพลงกับ Girls’ Generation ซอฮยอนยังได้ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวของเธอเอง เธอได้ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว “Don’t Say No” ในปี 2017 และได้ปล่อยมินิอัลบั้มแรก “Don’t Say No” ในปี 2017 เธอยังได้ร่วมร้องเพลงในซาวด์แทร็กละครโทรทัศน์ และได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงเดี่ยวในงานแสดงต่างๆ

  • ซิงเกิ้ลเดี่ยว “Don’t Say No” (2017): ซิงเกิ้ลเดี่ยวของซอฮยอนที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการร้องเพลงและศิลปะการแสดงของเธอ
  • มินิอัลบั้มแรก “Don’t Say No” (2017): อัลบั้มเดี่ยวของซอฮยอน ที่มีเพลงหลากหลายแนวเพลงและแสดงให้เห็นถึงความเป็นศิลปินของเธอ
  • การร่วมร้องเพลงในซาวด์แทร็กละครโทรทัศน์: ซอฮยอนได้ร่วมร้องเพลงในซาวด์แทร็กของละครโทรทัศน์ เช่น “The Time I Loved You” และ “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo”
  • การแสดงเดี่ยวในงานแสดงต่างๆ: ซอฮยอนได้แสดงความสามารถในการร้องเพลงเดี่ยวในงานแสดงต่างๆ เช่น งานคอนเสิร์ตและงานดนตรี

ผลงานการแสดง

ซอฮยอนได้แสดงความสามารถในการแสดงในละครโทรทัศน์ ละครเวที และภาพยนตร์ เธอได้แสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง “Passionate Love” ในปี 2013, “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” ในปี 2016 และ “Time” ในปี 2018 เธอยังได้แสดงในละครเวทีเรื่อง “The Last Kiss” ในปี 2017 และภาพยนตร์เรื่อง “The Girl of Fire” ในปี 2016

  • ละครโทรทัศน์ “Passionate Love” (2013): บทบาทแรกของซอฮยอนในฐานะนักแสดงละครโทรทัศน์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงของเธอ
  • ละครโทรทัศน์ “Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo” (2016): บทบาทสำคัญในละครโทรทัศน์เรื่องนี้ ซึ่งทำให้ซอฮยอนได้รับความนิยมมากขึ้น
  • ละครโทรทัศน์ “Time” (2018): แสดงในบทบาทสำคัญของละครโทรทัศน์เรื่องนี้ และได้รับคำชมมากมาย
  • ละครเวที “The Last Kiss” (2017): ผลงานการแสดงในละครเวที ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงและร้องเพลงบนเวทีของเธอ

บทสรุป

ซอฮยอนเป็นนักร้อง นักแสดง และพิธีกรชาวเกาหลีใต้ที่มีความสามารถรอบด้าน เธอเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกของวง Girls’ Generation และได้แสดงความสามารถในด้านการร้องเพลง การเต้นรำ และการแสดง เธอได้รับความนิยมและชื่นชมจากแฟนคลับทั้งในเกาหลีใต้และทั่วโลก เธอเป็นหนึ่งในไอดอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-pop และได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความพยายามอย่างต่อเนื่อง ซอฮยอนเป็นแบบอย่างของคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นและมีความสามารถ

แท็ก: ซอฮยอน, Girls’ Generation, K-pop, นักร้อง, นักแสดง, พิธีกร, ผลงานเพลง, ผลงานการแสดง,

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง