ประวัติ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน หรือ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ นักแสดงนำ เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า
  1. Artist Bio
OliviaBrown4 เมษายน 2024

ประวัติ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน หรือ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ นักแสดงนำ เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า

ประวัติ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เดอะ […]

ประวัติ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เดอะ คอมเมเดี้ยน เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2505 เป็นนักแสดงตลกและนักแสดงชาวไทย

เส้นทางสายการแสดงของ เดอะ คอมเมเดี้ยน เริ่มต้นจากนักแสดงตัวประกอบในละครไทย กระทั่งได้มารับบทเด่นในละครเรื่อง “เสือตัดสิงห์ ลิงหลอกเจ้า” ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2536 ซึ่งทำให้เขาโด่งดังไปทั่วประเทศด้วยบทบาท “เด๋อ” ตัวละครเอกที่สร้างความฮาให้กับผู้ชม

นอกจากบทบาทเด๋อที่แจ้งเกิดให้ เดอะ คอมเมเดี้ยน แล้ว เขายังมีผลงานการแสดงที่หลากหลายทั้งในภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ อาทิ “หัวใจเสือเหลือง”, “แม่นาคพระโขนง 2542”, “ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย”, “สตรีเหล็ก” และ “ยอดชายนายแม่บ้าน” เป็นต้น

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างลายสักเต็มแขนและลีลาการแสดงที่เป็นธรรมชาติ ทำให้ เดอะ คอมเมเดี้ยน กลายเป็นนักแสดงตลกแถวหน้าของเมืองไทยที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลัง เดอะ คอมเมเดี้ยน ประสบปัญหาสุขภาพ เนื่องจากติดเชื้อที่ปอดและไต จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายครั้ง กระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ในวัย 58 ปี ทิ้งไว้เพียงผลงานการแสดงมากมายที่เป็นที่จดจำของผู้ชม

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง