ประวัติ สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ
  1. Artist Bio
EmmaWilliams3 เมษายน 2024

ประวัติ สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ

ประวัติ สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ ห […]

ประวัติ สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ

สมิธ ภาสวิชญ์ บูรณนัติ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “สมิธ คิทตี้ชิค” เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539 ที่จังหวัดสมุทรปราการ จบการศึกษาระดับปริญญาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร

สมิธเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบตั้งแต่อายุยังน้อย และเป็นที่รู้จักจากการประกวด Miss Universe Thailand ปี 2024 โดยได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์ช่อง 3

สมิธเริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากการแสดงละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ “เสน่หามายา” โดยรับบทเป็น “มิว” ซึ่งเป็นบทบาทที่ทำให้เธอได้รับรางวัล Top Award 2024 ในสาขานักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากนั้นก็มีผลงานละครอีกมากมาย เช่น “เจ้านาง” , “ซ่อนเงารัก” , “ดวงใจในมนตรา” , “กระเช้าสีดา” , “วานวาสน์” และ “ดวงใจเทวพรหม”

นอกจากงานแสดงแล้ว สมิธยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เป็นพิธีกรให้กับรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” , “รู้ไหม ใครโสด” , “เที่ยงบันเทิงสด” , “เกมแจกเงิน” , “The Wall Song ร้องข้ามกำแพง” , “ชุมทางดาวทอง” และ “ร้องได้ให้ล้าน” รวมถึงยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกด้วย

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง