ประวัติ โจดี้ ฟอสเตอร์ (jodie Foster) 2567
  1. Artist Bio
JamesWilson3 เมษายน 2024

ประวัติ โจดี้ ฟอสเตอร์ (jodie Foster) 2567

โจดี้ ฟอสเตอร์ (Jodie Foster) โจดี้ ฟอสเตอร์ (อลิเซีย ค […]

โจดี้ ฟอสเตอร์ (Jodie Foster)

โจดี้ ฟอสเตอร์ (อลิเซีย คริสเตียน “โจดี้” ฟอสเตอร์) เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2507 ในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน ฟอสเตอร์เริ่มอาชีพการแสดงตั้งแต่อายุสามขวบ โดยปรากฏตัวในโฆษณาทางโทรทัศน์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ในช่วงทศวรรษที่ 1970 เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องแรกเรื่อง Taxi Driver (1976) ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมาก

ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ฟอสเตอร์แสดงในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จหลายเรื่อง เช่น The Accused (1988) ซึ่งเธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ The Silence of the Lambs (1991) ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในช่วงทศวรรษที่ 1990 เธอยังได้กำกับภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง Little Man Tate (1991) และ Home for the Holidays (1995)

ในปี 2024 ฟอสเตอร์ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในละครโทรทัศน์สำหรับบทบาทของเธอในเรื่อง House of Cards ในปี 2024 เธอได้รับรางวัลเซซิล บี. เดอมิลล์ ซึ่งเป็นเกียรติยศสูงสุดของสมาคมลูกโลกทองคำ

ปัจจุบัน โจดี้ ฟอสเตอร์ยังคงเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ได้รับการยกย่องอย่างมากที่สุดในฮอลลีวูด เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงที่มีความสามารถในการรับบทที่หลากหลายและความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างน่าเชื่อถือ เธอเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับนักแสดงรุ่นใหม่จำนวนมาก และผลงานของเธอจะยังคงได้รับการชื่นชมและยกย่องต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง