ประวัติ สุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพูนสวัสดิ์
  1. Artist Bio
IsabellaMoore14 มีนาคม 2024

ประวัติ สุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพูนสวัสดิ์

ประวัติสุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพูนสวัสดิ์ สุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพ […]

ประวัติสุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพูนสวัสดิ์

สุดยอด พัฐสิฏ พิ่มพูนสวัสดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2537 ที่จังหวัดศรีสะเกษ มีชื่อเล่นว่า “เอก” เริ่มเล่นกีฬาเซปักตะกร้อตั้งแต่อายุ 12 ขวบ และกลายเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยในเวลาต่อมา ในปี 2556 เอกได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก ประเภทวงกลมเดี่ยว และได้รางวัลเหรียญเงินประเภททีมชุด ก่อนจะคว้าเหรียญทองประเภทวงกลมเดี่ยวและเหรียญทองแดงประเภททีมชุดในซีเกมส์ปี 2558

เอกเป็นที่รู้จักจากการเป็นนักกีฬาที่มีทักษะการเล่นที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียว มีลูกตบที่หนีกระวับกระวายแม้จะอยู่ภายใต้ความกดดัน และมีการวางแผนการเล่นที่เฉียบขาด ในปี 2561 เขาได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์อาเซียน ประเภททีมชุด และได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ของสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อแห่งประเทศไทยอีกด้วย

เอกได้มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในประเภททีมชุดและประเภทวงกลมเดี่ยวในการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลกในปี 2562 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยอีกด้วย ความสำเร็จของเอกยังคงต่อเนื่องหลังจากนั้น โดยเขาสามารถคว้าเหรียญทองในประเภททีมชุดและเหรียญทองแดงในประเภทวงกลมเดี่ยวในการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์อาเซียนในปี 2563 และคว้าเหรียญทองในประเภททีมชุดในการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลกในปี 2565

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง