ประวัติ เอ๋ เชิญยิ้ม 2024
  1. Artist Bio
WilliamDavis12 มีนาคม 2024

ประวัติ เอ๋ เชิญยิ้ม 2024

ประวัติ เอ๋ เชิญยิ้ม เอ๋ เชิญยิ้ม หรือชื่อจริงว่า ไชยวั […]

ประวัติ เอ๋ เชิญยิ้ม

เอ๋ เชิญยิ้ม หรือชื่อจริงว่า ไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2507 เป็น นักแสดงตลก เริ่มเข้าสู่วงการโดยเริ่มจากการเป็นตลกในคณะของ “โชคลตลก” อยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะย้ายมาร่วมอยู่ในคณะ “เชิญยิ้ม” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ เอ๋ เชิญยิ้ม เป็นที่รู้จัก และโด่งดัง โดยมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์

เอ๋ เชิญยิ้ม เป็นที่รู้จักในสไตล์การแสดงตลกที่เป็นธรรมชาติ มีไหวพริบดี สามารถเล่นได้หลากหลายบทบาท ทั้งบทตัวโจ๊ก ตัวตลกตัวร้าย หรือแม้กระทั่งบทสมทบ และยังสามารถพูดได้หลายภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาเขมร และภาษาอังกฤษอีกด้วย

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการบันเทิง เอ๋ เชิญยิ้ม ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลโทรทัศน์ทองคำ รางวัลนาฏราช และรางวัลคเณศไท เป็นต้น ซึ่งรางวัลเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถในด้านการแสดงของ เอ๋ เชิญยิ้ม ได้เป็นอย่างดี

ในปัจจุบัน เอ๋ เชิญยิ้ม ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงอยู่เรื่อยๆ ทั้งละคร ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้ เอ๋ เชิญยิ้ม ยังได้ผันตัวมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์และละครอีกด้วย ซึ่งผลงานที่กำกับล้วนแต่ได้รับคำชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม

0 View | 0 Comment

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง